ชนม์สวัสดิ์ยื่นลาเลขาฯรมต.

เมื่อถามว่า ในวันที่ 26 ก.พ. จะสามารถเสนอชื่อต่อที่ประชุมครม.ได้หรือไม่

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า "ช้าๆก็ได้ ให้เขาทดลองงานกันไปก่อน" และพรรคชาติไทยไม่มีปัญหาอะไรกับการแต่งตั้งเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าน.พ.วินัย วิริยะกิจจา จะยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีนั้น ไม่ทราบ และไม่เคยได้ยิน ว่า น.พ.วินัยจะลาออก ถ้าลาออกจริงก็ต้องยับยั้ง เพราะขณะนี้ยังมีอีกหลายตำแหน่งที่ยังไม่ได้แต่งตั้ง หากจะแต่งตั้งน.พ.วินัยก็คงต้องเหมาะสมหน่อยเพราะเป็นผู้ใหญ่

นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินว่า

ทางพรรคเพื่อแผ่นดินได้เสนอชื่อ นายปาน พึ่งสุจริต ไปแล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะได้พูดคุยกันไว้ล่วงหน้า ที่คุยกันไว้ก็จะมีสัดส่วนของทั้งพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน ส่วนกรณีแต่งตั้งนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ควรจะยุติ และให้โอกาสนายชนม์สวัสดิ์ทำงาน เพราะถือว่าได้มีการแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ถ้าทำไม่ดีก็ค่อยว่าอีกที แต่มีความเชื่อมั่นว่าทุกคนอยากทำความดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าทีมโฆษกของพรรคได้ยื่นหนังสือลาออก เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ไม่มีสัญญาณอะไร และยังไม่ทราบเพราะไม่ได้เข้าไปที่พรรค เนื่องจากติดประชุมรัฐสภาในการแถลงนโยบายรัฐบาล เมื่อถามว่ามีข่าวว่ากลุ่มที่ลาออกไปจะตั้งนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาเป็นที่ปรึกษาของกลุ่ม นายสุวิทย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ดังนั้นจะไปวิพากษ์วิจารณ์คงไม่ได้ เพราะอาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนและมีปัญหาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน

ส่งจดหมายปิดผนึกลงวันที่ 21 ก.พ. 2551 ถึงนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย เรื่อง ขอสละสิทธิ์การเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย เนื้อหาในหนังสือระบุว่า

"ตามที่รมช.มหาดไทยกรุณาแต่งตั้งให้กระผมดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทยนั้น กระผมขอขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง กระผมได้ใคร่ครวญและระลึกมาตลอดระหว่างที่มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ อย่างไรก็ตามแม้กระผมอาวุโสยังน้อยแต่มีสิ่งที่ระลึกดังนี้ 1.กระผมเคารพและเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม คิดว่าก่อนเข้ารับตำแหน่งใดของบ้านเมืองควรให้เรื่องที่สังคมสงสัยยุติก่อน 2.ผมระลึกถึงและให้ความสำคัญกับความรู้สึกของสังคมเสมอ สังคมมองและคิดอย่างไรกับผม ผมถือว่าสังคมอบรมสั่งสอนและตักเตือนผมตลอด ด้วยเหตุผลข้างต้นกระผมจึงขอสละสิทธิ์การเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย และกระผมพร้อมรับใช้แผ่นดินเมื่อโอกาสเหมาะสม"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์