สมัคร เปิดงาน 7 ปีชิมไปบ่นไป

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมอร่อยทั่วแผ่นดิน 2551” 7 ปี ชิมไป บ่นไป ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. โดยนายสมัครกล่าวเปิดงานว่า ชื่อรายการ “ชิมไป บ่นไป” มีที่มาจากสมัยตอนจัดรายการวิทยุรัฐสภาที่ต้องพูดเรื่องการเมืองทุกวัน ทำให้เบื่อ ก็เลยเปลี่ยนมาคุยเรื่องทำกับข้าว คนฟังก็ชอบ จนสำนักพิมพ์ อมรินทร์ มาขอให้เขียนหนังสือรายการทำอาหารให้ ใช้ ชื่อว่า “ชิมไป บ่นไป” จากนั้นก็มีรายการโทรทัศน์มาติดต่อให้ทำรายการ “ชิมไป บ่นไป” จนถึงทุกวันนี้ สำหรับการจัดงานนี้เดิมมีการวางแผนไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่บังเอิญ ตนได้รับการทาบทามเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และอยู่ในช่วงเลือกตั้ง จึงไม่สามารถจัดรายการได้ช่วงหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อทุกอย่างลงตัวก็เลยมาจัดงานในวันนี้ 


ภายหลังกล่าวเปิดงานนายสมัครได้แนะนำวิธีการทำ “ข้าวผัดผู้ว่าฯ” แก่ผู้บริหารบริษัทที่สนับสนุนรายการ “ชิมไป บ่นไป” จำนวน 15 คน

และให้ผู้บริหารทั้งหมดแบ่งเป็น 7 ทีม เพื่อทำ “ข้าวผัดพันธมิตร สมัครสมาน สามัคคี” โดยนายสมัครคอยเดินแนะนำวิธีการทำอาหาร เคล็ดลับ และชิมอาหาร พร้อมวิพากษ์วิจารณ์รสชาติอาหารของผู้บริหารแต่ละบริษัท ต่อมานายสมัครมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนรายการ และเดินเยี่ยมชมร้านค้า ที่มาร่วมออกงาน ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมี-ยาเวส ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่นายสมัครกล่าวปฏิเสธเพียงสั้นๆว่า “ไม่เคยได้ยินๆ” 


นายโคทม อารียา ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย

ประกาศสานต่อนโยบายปราบปราม ยาเสพติดแบบเฉียบขาดต่อจากรัฐบาลทักษิณ แม้อาจทำให้คนที่ทำผิดกฎหมายตาย 3-4 พันคนก็ตามว่า ได้วิจารณ์เรื่องนี้ในสมัยรัฐบาลทักษิณมาตลอด ถือเป็นนโยบายที่เอาใจประชาชน ในสมัยนั้นมีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ คนส่วนใหญ่มองว่าสาสมแล้ว แต่ทำผิดหลักนิติธรรม ไม่สามารถเอาผิดตำรวจที่ฆ่าได้ คนผิดยังลอยนวล

นอกจากนี้ได้เห็นรายงานคณะกรรมการอิสระเพื่อคลี่คลายการเสียชีวิตจากการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน

ระบุไว้ชัดเจนว่าขัดต่อกฎหมายระหว่างประเทศว่าด้วยศาลอาชญากรระหว่างประเทศ ข้อที่เป็นอาชญากรต่อมนุษยชาติ ดังนั้น การประกาศดังกล่าวเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้ยิงทิ้งได้ ถือเป็นนโยบายที่ผิด แต่ถ้าใช้กฎหมายดำเนินการตาม กระบวนการยุติธรรม โดยจับผู้ร้ายได้ต้องดำเนินการตาม กฎหมาย จับส่งศาล ถ้าทำแบบนี้เชียร์เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ใช้กฎของผู้มีอำนาจเอาไปยิงทิ้ง แบบนี้ไม่เห็นด้วย หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม จะติดตามดูเรื่องนี้ต่อไป ถ้าทำแบบเดิมจะโวยเท่าที่จะโวยได


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์