ให้เวลา ปราโมช 1 เดือน จัดระบบโทรทัศน์ช่อง 11

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. วันนี้ (20 ก.พ.) ว่า

ที่ประชุม ครม.วันนี้ เห็นชอบแนวทางการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยให้จัดแผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนปฏิบัติการกระทรวงในระยะเวลา
4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2552 ที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ขณะเดียวกัน เพื่อให้นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลมีผลในทางปฏิบัติเห็นควรให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ดูแลงานตามนโยบายเร่งด่วน ประกอบด้วย การดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน การลดรายจ่ายของประชาชน การเพิ่มรายได้ของประชาชน การลงทุนและการใช้จ่ายของภาครัฐ การหารายได้เข้าประเทศ และการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
 
 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ที่ประชุม ครม. วันเดียวกัน มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงาน (วิป) สภาผู้แทนราษฎร 

โดยให้นายชัย ชิดชอบ ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน  เป็นประธาน มีรองประธาน
6 คน และมีกรรมการ อีก 49 คน นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.มีการแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการการเมือง โดยนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เป็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม บุตรชาย นายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 

 นายจักรภพ กล่าวด้วยว่า ระหว่างการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจงต่อที่ประชุม ครม. ว่า

ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความขัดแย้งประเด็นการให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์
6 ตุลาคม 2519 ส่วนเรื่องการจัดระบบสื่อมวลชน โดยเฉพาะ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ นั้น ตนจะใช้เวลาการประเมินงานของ นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์