ทักษิณยันไม่มีเอี่ยวออกนโยบายเอื้อประโยชน์ตัวเอง

ทนายความทักษิณเผยกำลังจัดทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ลงนาม เบื้องต้นยังยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนโยบายเอื้อประโยชน์ตัวเองและพวก โวย คตส.ไม่ให้ดูเอกสาร ประกาศขอสู้คดีในทุกศาล

นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ในการเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจตัวเองและพวกพ้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมทนายความกำลังอยู่ระหว่างการจัดทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เพื่อส่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พิจารณาและลงนามรับรอง เพื่อนำมาส่งมอบให้ คตส. ภายในกำหนดวันที่ 6 มี.ค.นี้

นายฉัตรทิพย์ กล่าวว่า ระหว่างนี้ได้มีการประสานข้อมูลกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ตลอด ทั้งในส่วนของการพูดคุยทางโทรศัพท์ และการส่งอีเมล ซึ่งเบื้องต้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้กระทำการตามที่ คตส. แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งเรื่องการซุกหุ้นภาค 2 การร่ำรวยผิดปกติ และการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ในการออกมาตรการเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ธุรกิจชินคอร์ป

“คตส.ใช้วิธีการนำข้อมูลมาปะติดปะต่อเพื่อกล่าวหากัน ใช้หลักการทางกฎหมายมาจับโดยไม่ถูกต้อง แต่ฝ่ายเราก็มั่นใจว่าชี้แจงข้อกล่าวหาได้แน่นอน แม้ระยะเวลาในการชี้แจงข้อกล่าวหาของเราจะมีน้อย เมื่อเทียบกับข้อกล่าวหาของ คตส. ที่มีจำนวนมากก็ตาม”

นายฉัตรทิพย์ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นปัญหาของทีมทนายความในขณะนี้คือ การที่ คตส. ไม่อนุญาตให้ทีมทนายความเข้าไปดูเอกสารประกอบคดีที่ คตส.นำมาใช้ในการตั้งข้อกล่าวหาว่ามีอะไรบ้าง ทั้งที่ทีมทนายความก็ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้ผู้ถูกกล่าวหามีสิทธิรับทราบข้อมูลที่ถูกกล่าวหาได้มากที่สุด โดย คตส.บอกว่าเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พ.ต.ท.ทักษิณ รับทราบดีอยู่แล้ว

“การตอบคำถามแบบนี้ถือเป็นคนละเรื่องกัน และไม่น่าจะนำมาใช้เป็นข้ออ้างได้ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจะนำไปใช้เป็นข้อต่อสู้ในทุกชั้นศาลอย่างแน่นอน” นายฉัตรทิพย์ กล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์