สรรเสริญจารุภัทรถ้วนหน้า แสดงสปิริตเยี่ยงสุภาพบุรุษ

สรรเสริญ"จารุภัทร"ถ้วนหน้า แสดงสปิริตเยี่ยงสุภาพบุรุษ

เสธ.หนั่น-รักษาการ ส.ว.-พันธมิตร แนะกกต.ที่เหลือกทยอยลาออกตาม "จารุภัทร" ที่สปิริตเยี่ยงสุภาพบุรุษลาออก หากยังอยู่จะมีแรงบีบหนักขึ้น ขอให้นึกถึงลูกหลานของตระกูลจะอยู่อย่างไร

วันที่ 15 พ.ค. ตามที่มีกระแสข่าว พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อนายสุชน ชาลีเครือ รักษาการประธานวุฒิสภาแล้วเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.นั้น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน ให้ความเห็นว่า หลังจาก พล.อ.จารุภัทร ลาออกไปแล้ว กกต.คนอื่นจะทยอยลาออกต่อไป แต่ถ้าไม่ลาออกก็คงมีอะไรมาบังคับให้ออก ซึ่งจะหนักหนากว่าที่ผ่านมา

ด้านนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ รักษาการส.ว.กทม. กล่าวชื่นชมว่า หากลาออกจริงก็ถือว่าเป็นสุภาพบุรุษ เมื่อถนนทุกสายมุ่งสู่ความสามัคคี และเป็นการปลดล็อคปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ แต่ความจริง กกต.ควรลาออกทั้งหมด เมื่อมากำหนดให้วันเลือกตั้งใหม่เป็นวันที่ 22 ต.ค.ทำให้ตอบสังคมไม่ได้เหมือนกับเป็นการประชด

นายแก้วสรร อติโพธิ รักษาการ ส.ว.กทม.กล่าวว่า กกต.ที่เหลือเพียงสามคนจะบากหน้าทำงานได้อย่างไร และจะเดินบนถนนได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ เพราะขณะนี้ประชาชนเสื่อมศรัทธาไปมากแล้ว เพราะฉะนั้น กกต.ที่เหลือควรจะมีจิตสำนึกและเร่งพิจารณาตัวเอง ถ้าจะหาทางแก้ปัญหาด้วยการเสียสละหรือไม่

เช่นเดียวกันนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง รักษาการ ส.ว.กทม. กล่าวว่า อยากให้ กกต.ที่เหลือตระหนกให้ดีว่าลูกหลานตระกูล "เพิ่มลาภ-แนวบุญเนียน-นาคฉัตรีย์-เรืองสุวรรณ"ว่า พวกจะอยู่อย่างไร เพราะตอนนี้ประเทศเสียหายไปมากแล้ว จึงขอให้กลับไปทบทวนว่าควรจะต้องทำอย่างไร และถ้าหากไม่ลาออกในที่สุดลูกหลานของพวกเขาก็จะถุกดูแคลนไม่มีใครอยากคบหา รวมทั้งจะโดนกระแสกดดันจนอยู่ไม่ได้ และตนเชื่อว่าหากยังมีการดื้อดึงก็จะหนีไม่พ้นคดีอาญาเช่นเดียวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ถือเป็นความรับผิดชอบที่ควรได้คำชมเชย เป็นการรักษาคำสัตย์ปฏิญาณตนของผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะกำหนดท่าทีของแกนนำ 5 คนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการประชุมหารือในวันพุธที่ 17 พฤษภาคม เวลา 08.00 น ที่บริเวณสวนสันติพร ถนนราชดำเนิน ร่วมกับองค์กรภาคประชาชน ภายหลังการวางพวงมาลาเพื่อร่วมสดุดีวีรกรรมของวีรชนเดือนพฤษภาในโอกาสครบรอบ 14 ปี เหตุการณ์พฤษภาประชาธรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์