กกต.ขอเวลาดูสำนวน ยงยุทธ

วันที่ 18 ก.พ. เมื่อเวลา 10.30 น. ที่โรงแรมทวินทาวเวอร์

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการ กกต. กล่าวถึงแนวทางการพิจารณาสำนวนของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชนของคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งที่มีนายสุวิทย์ ธีรพงษ์ เป็นประธานว่า ทราบว่านายสุวิทย์จะนำสำนวนดังกล่าวมามอบให้ตนด้วยตัวเอง จึงค่อนข้างแน่นอนว่าวันที่ 19 ก.พ. จะสามารถนำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุม กกต.ได้ แต่คงตอบไม่ได้ว่าจะลงมติได้เลยหรือไม่ เพราะ กกต.ทั้ง 5 คน ต้องใช้เวลาศึกษาสำนวนก่อน โดยอาจจะมอบสำนวนให้ กกต.แต่ละคนนำไปศึกษาแล้วค่อยกลับมาพิจารณา และหลังจากลงมติแล้วจะสามารถเปิดเผยมติต่อสาธารณะได้ ส่วนตนไม่รู้สึกกดดัน ทำทุกอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ไม่ได้มีอคติต่อใคร 


เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่ามีมือที่มองไม่เห็นมากำกับการทำงานของ  กกต.เพื่อจ้องทำลายรัฐบาล

นายอภิชาตตอบพร้อมกับยกมือขึ้นมาว่า ไม่มีมือของผมมองเห็นทั้งนั้น ไม่มีมือที่มองไม่เห็น ยืนยันว่า กกต.ไม่อยู่ภายใต้การบังคับหรืออิทธิพลจากใคร ฝ่ายใดทั้งสิ้น เมื่อถามย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมาแทรกแซงการทำงาน นายอภิชาตตอบว่า ไม่มี ขอเรียนว่าไม่มีความกดดัน ทำด้วยความสบายใจ หากได้รับสำนวนแล้วก็พร้อมจะพิจารณาอย่างตรงไปตรงมาให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า  หลังการลงมติของ  กกต.แล้ว นายยงยุทธไม่พอใจ สามารถร้องขอให้ กกต.สอบต่อได้หรือไม่

นายอภิชาตตอบว่า ถือเป็นเรื่องที่นอกเหนือจากงานของ กกต.แล้ว ลงมติไปแล้วก็ถือว่าจบแล้ว ส่วนประเด็นที่นายยงยุทธระบุว่าสำนวนนี้จัดฉากขึ้นมานั้น ตนก็พูดแล้วว่าไม่มี ซึ่งก็ต้องว่ากันไป แต่ยังไม่เห็นว่ามีการจัดฉากมันเป็นอย่างไร ขอให้เราได้ดูก่อน จัดหรือไม่จัดไม่รู้ แต่จะใช้ดุลพินิจให้ดีที่สุด 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์