นายก แจงทีวีใหม่แค่ปรับโมเดิร์น 11

วันที่ 17 ก.พ. เวลา 08.30 น. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาดำเนินรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยนายสมัครได้เข้าไปดูความเรียบร้อยการจัดฉากหลังของรายการด้วยตัวเอง อย่างไรก็ดีนายสมัครกล่าวกับสื่อมวลชนที่ติดตามไปทำข่าวก่อนการให้สัมภาษณ์หลังการจัดรายการด้วยว่า สัญญาได้หรือไม่ว่าถ้าให้สัมภาษณ์วันนี้แล้วสัปดาห์หน้าจะไม่ตามกันมา

"กรุณาเถอะ ไม่เช่นนั้นจะเสียข้อตกลงที่เคยบอกไว้ว่าจะให้สัมภาษณ์วันอังคารและวันศุกร์ เพราะผมบอกไปแล้วว่าสัปดาห์หน้าพวกอธิบดี และรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ไม่ต้องมา ซึ่งวันนี้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก็ไม่มาแล้ว ผมจะมาออกรายการตามปกติ ส่วนพวกสื่อมวลชนก็รอฟังที่บ้าน เพราะถ้ามาตั้งวงรอกันอย่างนี้ แล้วผมเดินผ่านไปก็จะเสียมารยาท ต่อไปกรุณาอย่าตั้งวงและก็ไม่ต้องตั้งโพเดียมเตรียมไว้"

นายสมัครกล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ว่า

สัปดาห์ก่อนมีผู้ชมติติงมาว่าไม่ควรนั่งชุดรับแขกให้เห็นหัวเข่าดูไม่เหมาะ ดังนั้นสัปดาห์นี้จึงจัดโต๊ะให้สามารถนั่งวางแขนได้เป็นอย่างดี ส่วนที่ต้องเช็ดมุมปาก เพื่อเช็ดน้ำลายหรือไอกระแอมบ้างก็ต้องขอโทษผู้ชม และขอให้อภัยเนื่องจากเป็นอุปนิสัยส่วนตัว

นายสมัครยังกล่าวถึงกรณีที่มีแนวความคิดปรับปรุงสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ให้มีความทันสมัยว่า


จากที่พูดถึงเรื่องการเปิดทีวีช่องใหม่เท่านั้น ก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ความจริงคิดจะปรับปรุงทีวีช่อง 11 ให้เป็นโมเดิร์นอีเลฟเว่น โดยตั้งใจทำให้ดี ตรวจสอบรายละเอียดเรื่องโฆษณาให้ถูกต้องตามกฎหมาย ผังใดที่เย็นชาจืดชืดก็จะปรับให้ทันสมัย โดยเฉพาะการเสนอข่าวให้ตรงไปตรงมา ไม่ต้องเชียร์รัฐบาล เพราะหากรัฐบาลต้องการชี้แจงเรื่องใดให้ประชาชนเข้าใจก็มาใช้รายการ "สนทนาประสาสมัคร" สัปดาห์ละหน

นายสมัครกล่าวด้วยว่า หากรัฐมนตรีมาชี้แจงก็ต้องพูดเรื่องงานของกระทรวง แต่กลับถูกวิจารณ์ว่ารัฐบาลจะควบคุมสื่อ

ทั้งที่ต้องการให้สื่อรัฐบาลมีความเป็นอิสระมากยิ่งขึ้น รับรองว่าทำได้แน่ นอนและจะทำแน่ ยังไม่ทันไรก็มีนักวิชาการออกมาวิจารณ์ว่าไม่สามารถทำได้ เพราะช่อง 11 มีกฎหมายคุมอยู่ อย่างนี้เกินเหตุ ไม่เข้าท่า ก็คอยดูแล้วกันว่าทำได้ไม่ได้ ถูกต้องตามกฎหมายด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์