ชูวิทย์ ช่วยชาวแฟลตดินแดง


"ชูวิทย์" เยือนพบชาวแฟลตดินแดง เตรียมนำข้อเรียกร้องชาวแฟลต 2 ข้อยื่น รมว.พม. เผยข้อเสนอเรียก 1 ล้านต่อยูนิตแลกกับการย้ายออก พร้อมให้ทุบทิ้ง "เสี่ยอ่าง" โต้แทนชี้ กคช.ทำไม่ถูกหวังทุบสร้างศูนย์การค้า เตือนมีปัญหากับมวลอาจเกิดจลาจล


เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 17 ก.พ. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เดินทางมายังแฟลตดินแดง แฟลต 22 โดยอาสามาเป็นตัวกลางนำข้อเสนอและข้อเรียกร้องของชาวแฟลตดินแดงยื่นต่อนายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีชาวแฟลตประมาณ 100 คน รวมตัวกันอยู่เพื่อรอพบกับนายชูวิทย์ และขอให้นายชูวิทย์นำข้อเสนอ 2 ข้อ ไปบอกกับรัฐบาล ประกอบด้วย 1. ชาวแฟลตดินแดงจะไม่ยอมย้ายออกไปเนื่องจากวิศวกรยืนยันแล้วว่า อาคารสามารถซ่อมแซมได้ โดยในขณะที่ซ่อมแซมนั้นชาวบ้านยังสามารถอาศัยอยู่ได้เช่นกัน โดยมีข้อแม้อีกด้วยว่าจะต้องให้อาศัยอยู่ได้อีกอย่างน้อย 20 ปี หรือ 2. หากการเคหะแห่งชาติ (กคช.)ยืนกรานว่าจะทุบทิ้งอาคารแฟลตดินแดงและชาวบ้านจะต้องย้ายออกจริงๆ ขอให้จ่ายเงินชดเชยจำนวน 1 ล้านบาทต่อ 1 ยูนิต จึงจะยอมย้ายเพื่อออกไปหาที่อยู่ใหม่เอง


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ รับปากว่าจะนำข้อเสนอไปมอบให้กับรัฐมนตรีว่าการ พม.ทันทีที่ติดต่อได้ และการที่ตนเข้ามาอาสาเรื่องนี้ เพราะเห็นว่า กคช.ทำไม่ถูกต้อง หน้าที่ของ กคช. คือจัดสรรที่อยู่ให้ประชาชน ไม่ใช่มาแข่งขันกับธุรกิจทำพื้นที่สำหรับเปิดศูนย์การค้า และตนเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร เพราะไม่ได้ลงเลือกตั้ง จึงมาทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะส่วนตัวรู้จักกันกับนายสุธา พร้อมกันนี้นายชูวิทย์แนะรัฐบาลว่าไม่ควรมีปัญหากับมวลชน เพราะหากตกลงกันไม่ได้อาจเกิดจลาจล


ด้าน นายตัถยา ประไพเพชร แกนนำผู้อยู่อาศัยต่อต้านการทุบแฟลตดินแดง กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ กคช.ยื่นข้อเสนอจ่ายเงินค่าชดเชยให้ยูนิตละ 250,000 บาท และค่าขนย้ายอีก 10,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ ในวันนี้ชาวบ้านจึงยื่นข้อเสนอ 1 ล้านบาท แล้วจะยอมย้ายออก ซึ่งตนเองไม่คิดว่ารัฐบาลจะยอมรับข้อเสนอ แต่ต้องการแสดงจุดยืนว่าจะไม่ยอมให้ กคช.นำที่ดินแห่งนี้ไปแสวงหาผลประโยชน์


สำหรับแฟลตดินแดง จุดที่เป็นพื้นที่สีแดงซึ่งเป็นโซนอันตรายจริงมีประมาณ 20 อาคาร ได้แก่ แฟลต 1-8 ริมถนนดินแดง ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์ จำนวน 672 ยูนิต และแฟลต 21-32 ริมถนนวิภาวดีฯ หรือฝั่งถนนมิตรไมตรี ตรงข้ามกระทรวงแรงงาน จำนวน 640 ยูนิต รวมแล้ว 1,312 ยูนิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์