ผบ.ทอ.ล่ามือใบปลิวโจมตีซื้อกริพเพน


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. ให้สัมภาษณ์กรณีมีใบปลิวโจมตีการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่กริพเพน 39 ซีดี จากสวีเดนไม่โปร่งใสว่า ทราบเพียงคร่าวๆ แต่ยังไม่เห็นใบปลิว ในใบปลิวระบุเป็นทหารชั้นประทวน แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะทหารชั้นประทวนคงไม่มีข้อคิดตรงจุดนี้ เพราะเป็นเรื่องจัดหาระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาล มีกระทรวง ทบวง กรมของไทย ในส่วนของสวีเดนก็มีคณะกรรมการ เรื่องนี้เขาก็ระวัง เราก็ระวัง

ผบ.ทอ.กล่าวว่า ส่วนงบประมาณใช้งบที่ทอ.ได้รับและการจัดสรรงบจัดแบ่งเป็นทุกข์สุขของข้าราชการ ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน การพัฒนาบุคลากรอยู่ที่เกือบ 50% ซึ่งทำมาต่อเนื่อง ปีงบประมาณ 2550 ที่ได้รับมากกว่าปี 2549 ทอ.นำไปใช้ในส่วนของสวัสดิการข้าราชการ ซ่อมแซมอาคารสถานที่ ขณะนี้มากกว่า 50% ของที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าตัวการใบปลิวเป็นกลุ่มไหน พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า

เป็นคนใน ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบ สวนและจะเชิญมาชี้แจงให้เข้าใจ กำลังหาข้อมูลอยู่ ยืนยันว่าการจัดซื้อครั้งนี้โปร่งใสเพราะตนไม่ได้ทำคนเดียว มีคณะทำงานหมุนเวียนตลอดเวลา เมื่อถามว่าคนปล่อยใบปลิวเป็นกลุ่มเสียผลประโยชน์ใช่หรือไม่ พล.อ.อ. ชลิตกล่าวว่า ไม่ทราบ ขณะนี้กำลังหาอยู่ จะเห็นได้ว่าใกล้ช่วงโยกย้าย ซึ่งมักจะมีอยู่ทุกกองทัพและที่ต่างๆ

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อรถหุ้มเกราะล้อยางจากยูเครนว่า

ปัญหาคือคนไม่ฟังการชี้แจงแล้วเป็นเหยื่อผู้ที่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง ทบ.ให้ฝ่ายยุทธการชี้แจงต่อสตง.แล้ว ขณะนี้เหลือเพียงรมว.กลาโหมลงนาม ซึ่งเรื่องผ่านครม.แล้ว ส่วนจะนำรายละเอียดเสนอรมว.กลาโหมพิจารณาหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่คงไม่ไปแบบส่วนตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า ต้นตอของใบปลิวโจมตีพล.อ.อ.ชลิตและคมช.อย่างรุนแรงในขณะนี้ สายข่าวของกองทัพได้เบาะแสว่ามาจากบุคคลใกล้ชิดแกนนำพรรคพลังประชาชนที่เคยมีอำนาจในทอ.ก่อนหน้านี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์