รัฐบาลแถลงนโยบายต่อสภา36ช.ม.


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย วิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน และสนช.ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่ส.ว.เกี่ยวกับกรอบเวลาอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาวันที่ 18 ก.พ.นี้

  ว่า ที่ประชุมมีมติใช้เวลา 36 ช.ม. รวม 3 วัน แบ่งสัดส่วนสมาชิกสนช. 9 ช.ม. ส.ส.รัฐบาล 10 ช.ม. ส.ส.ฝ่ายค้าน 13 ช.ม. และครม.ชี้แจง 4 ช.ม. ไม่รวมนายกฯ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรค ไม่จำกัดเวลาอภิปราย

นายจุรินทร์กล่าวว่า รูปแบบการอภิปรายตามข้อบังคับจะให้สลับกัน แต่ฝ่ายค้านเห็นว่าหากเป็นประเด็นเดียวกันควรให้ฝ่ายค้านอภิปรายจบเป็นหมวดหมู่เพื่อสะดวกแก่ผู้ถามและผู้ชี้แจง

ด้านนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวว่า

การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาจะมีขึ้นวันที่ 18 ก.พ. รวมแล้วจะใช้เวลาประชุมไม่น้อยกว่า 3 วัน เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องบริหารเวลา หากฝ่ายใดพูดครบตามโควตาเวลาที่ได้รับจัดสรรแล้วก็จะหยุดอภิปราย ตนและรองประธานทั้ง 2 คนจะรักษากติกานี้อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามการอภิปรายของหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านจะไม่กำหนดเวลา ตนเห็นว่าขณะนี้บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไป โดยความร่วมมือของทุกฝ่าย ความขัดแย้งไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรต่อประเทศชาติ มีแต่ทำลายชาติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์