ทักษิณ บินฮ่องกง -หมัก กับสูทด่างของ อริสมันต์


'พ.ต.ท.ทักษิณ' เดินทางจากสิงคโปร์ไปที่ฮ่องกง ร่วมนิทรรศการธุรกิจการบิน 'สมัคร' เตือน 'อริสมันต์' ใส่สูทด่างเสียชื่อ พปช. 'นพดล' มุขแป๊ก! นายกไปประเทศ ฮ. นกฮูก วนเข้าเรื่อง 'แม้ว' จนได้


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ไปที่ฮ่องกง และเข้าร่วมงานการประชุมและนิทรรศการธุรกิจการบิน ที่สนามบินเช็ก เลป ก๊ก โดย พ.ต.ท.ทักษิณให้ความสนใจเกี่ยวกับเครื่องบินส่วนตัวเป็นพิเศษ


ขณะที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า

 ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณตั้งใจจะเดินทางกลับมา แต่คงไม่ใช่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ตามที่มีข่าว คือมาก่อนเดือนพฤษภาคม เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับเข้ามาอย่างเงียบๆ หรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เพราะตนเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ปรึกษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่จะให้ขึ้นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกฯ ถ้าสื่อมวลชนสนใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายนพดลเดินเข้ามาพูดคุยกับสื่อมวลชนโดยผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯจะไปประเทศไหนเป็นที่แรก นายนพดลกล่าวว่า ประเทศ ฮ.นกฮูก ผู้สื่อข่าวจึงซักต่อว่าประเทศ ฮ. มีด้วยหรือ มีแต่เกาะฮ่องกง ทำให้นายนพดลถามกลับว่า "อ้าว! ตกลงถามถึงใคร" ผู้สื่อข่าวตอบว่า ถามถึงนายกฯสมัคร ยังคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ อยู่หรือ ทำให้นายนพดลได้แต่หัวเราะแห้งๆ ก่อนเดินจากไป


ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการทบทวนรายชื่อเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรีใหม่นั้น ในเช้าวันเดียวกันนี้ ภายหลังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเสร็จสิ้นภารกิจตรวจเยี่ยมกระทรวงการต่างประเทศ และขณะจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ นายสมัครหันไปเห็นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง มีชื่อเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวทักขึ้นว่า "นี่ตกลงเขาให้ไปอยู่กระทรวงไหน" นายอริสมันต์กล่าวตอบว่า กระทรวงพาณิชย์ นายสมัครจึงบอกต่อว่า "ดี"


จากนั้นได้ชี้ไปยังเสื้อสูทสีดำของนายอริสมันต์ก่อนบ่นขึ้นว่า "นี่เสื้อคุณเป็นอย่างนี้ได้ยังไง มันด่างๆ เป็นผ้าสักหลาดต้องหมั่นแปรงเสียบ้าง เดี๋ยวเสียภาพพรรคพลังประชาชนตายเลย" ทำให้นายอริสมันต์ต้องรีบชี้แจงว่านำรถไปจอดไกลแล้วต้องเดินมายังกระทรวง

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์