วินัยเตรียมถกสมัคร โยกย้ายนายทหารกลางปี

พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (14 ก.พ.) ว่า
 
ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ในการเข้าหารือระหว่างนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประเด็นเร่งด่วนที่จะหยิบยกขึ้นหารือในครั้งนี้ คือ เรื่องการป้องกันประเทศจากภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ และการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี

ที่จะมีขึ้นในเดือนเม.ย.นี้ เนื่องจากมีกฎหมายใหม่ คือ

พระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม กำหนดว่าจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่
15 มี.ค. ก่อนเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรี ตามขั้นตอนต่อไป ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ทุกเหล่าทัพจะพิจารณาการปรับย้ายอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรมและโปร่งใส
 "ไม่รู้สึกกังวลใจว่าจะมีอำนาจที่มองไม่เห็น เข้ามาก้าวก่ายกิจการภายในกองทัพได้" ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าว มีรายงานจากกระทรวงกลาโหมระบุว่า
 
ในส่วนของตำแหน่งที่ปรึกษา และ เลขานุการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้พิจารณา พล.ท.พนม บัติประโคน  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เตรียมทหารรุ่น
12 ดำรงตำแหน่ง หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อลดความกดเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสร้างความปรองดองระหว่างการเมืองและกองทัพ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา พล.ท.พนม  มีบทบาทสำคัญ ด้านงานมวลชนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนใน กรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้ง 50 เขต รวมทั้งจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์