จับตาตั้งที่ปรึกษารมต. ชื่อชนม์สวัสดิ์โผล่อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ซึ่งจะมีวาระสำคัญในการสรุปร่างนโยบาย เพื่อนำส่งต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป หลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกันและมีข้อสรุปเห็นชอบร่างนโยบายออกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยนโยบายมีเรื่องเร่งด่วนจำนวน 9 ข้อ


นอกจากนี้ ยังต้องจับตาวาระการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี ที่ยังมีปัญหาในการตีความกฎหมาย ว่าผู้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะสามารถดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้หรือไม่ โดยการประชุม ครม.ในวันนี้ จะต้องมีการแต่งตั้งเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี ซึ่งรัฐมนตรีแต่ละคนจะเสนอแต่งตั้ง โดยเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะไม่เสนอบุคคลที่เป็น ส.ส.เพื่อไม่ให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 265 ซึ่งมีรายงานข่าวอยู่หลายรายชื่อด้วยกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็น ส.ส.สอบตกและคนนอก


โดยชื่อที่ถูกเปิดเผยออกมา ในส่วนของพรรคพลังประชาชน อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรค เป็นเลขานุการของนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


ขณะเดียวกัน นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ครม.ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะแต่งตั้งนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ว่า

เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะแต่งตั้ง เพราะบุคคลดังกล่าวต้องทำงานกับรัฐมนตรี เมื่อถามว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีการนำเสนอทักท้วงในเรื่องนี้หรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า คิดว่า เราต้องให้โอกาสกับทุกคนในการทำงาน เนื่องจากยังไม่เคยเห็นเขาทำงานเลย

"อยากให้ดูที่ฝีมือและผลงานมากกว่า อย่าดูหน้าตาว่าขี้เหร่หรือไม่ และอย่ามองคนในแง่ร้ายเกินไป ต้องมองคนในแง่ดีบ้างโลกจะได้สดใส" นายสุวิทย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์