จักรภพยันรัฐไม่มีนโยบายเอื้อประโยนช์ทักษิณ


จักรภพ"ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายเอื้อประโยชน์ทักษิณชี้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกฯเป็นสิ่งที่คนเกร็งและจ้องกันมากจนเกิดความกังวลถึงวิตกจริต

(11กพ.) นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่ถูกวิจารณ์งานแรกของรัฐบาลคือการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศ

ว่า สิ่งที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสิ่งที่คนเกร็งและจ้องกันมาก หลายเรื่องที่ปรากฎในขณะนี้ เช่นเรื่องหนังสือเดินทางทูต เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนถามขึ้นมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จึงตอบคำถามนั้น แต่เท่าที่ตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่มีนโยบายนั้น แต่ในระยะนี้ขอให้ใจเย็นเพราะเป็นระยะเกิดความกังวล จนถึงขั้นวิตกจริต และเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง ทำให้คนคิดว่าจะมีการคิดบัญชี
 

การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับหรือไม่กลับ ก็ทำให้เกิดการวิตกจริต อยากให้มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยทั่วไปที่ควรจะได้รับสิทธิในการกลับเมืองไทยหรือไม่ หากมองว่าเป็นบุคคลพิเศษ หรืออดีตนายกรัฐมนตรี จะทำให้มีการแบ่งฝ่ายเหมือนที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่มีแนวความคิดดังกล่าว เพราะเป็นการทำงานต่อหน้าสาธารณชน จะทำอะไร คนก็เห็นและดูอยู่ ทุกคนจึงต้องตั้งอยู่บนหลักการที่ถูกต้องและเหมาะสม เพราะฉะนั้นรัฐบาลไม่มีแนวทางและนโยบายที่จะเอื้อประโยชน์ต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งมากเป็นพิเศษ ทุกอย่างเพื่อภาพรวมของประชาชนทั้งนั้น” นายจักรภพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์