แม้ว ยังไม่แจ้งทนาย กลับมาสู้คดีที่ดินรัชดาเมื่อไร


แหล่งข่าวจากทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้แจ้งมาว่าจะเดินทางกลับมาเมื่อไหร่

เพราะตามที่ได้แจ้งต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไว้คือ จะมาต่อสู้คดีที่ดินรัชดาฯในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ดังนั้น ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาปลายกุมภาพันธ์ตามที่เป็นข่าวจะต้องแจ้งให้ทีมทนายความทราบล่วงหน้าก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะทีมทนายจะต้องเตรียมเอกสารต่างๆ และร่างคำพูดที่ให้อดีตนายกฯ ใช้ชี้แจงต่อศาล


แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบนโยบายข้าราชการกระทรวงการคลัง รวมทั้งรับฟังรายงานสรุปภาพรวมงานของกระทรวงการคลัง โดยนพ.สุรพงษ์ได้ย้ำในที่ประชุมว่าพร้อมจะเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของข้าราชการทุกคน และจะทำงานบนความรับผิดชอบในสิ่งที่กล้าตัดสินใจ และขอให้ข้าราชการทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเกรงว่าจะมีปัญหาในอนาคต ส่วนข้าราชการที่เคยเจอวิบากกรรม หรือมีปัญหาเรื่องหน้าที่การงานในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา ก็รับปากที่จะดูแลจัดการให้


อนึ่ง ที่ผ่านมา มีข้าราชการที่ถูกตรวจสอบ และถูกโยกย้าย เช่น นางเบญจา หลุยเจริญ ผู้ตรวจราชการ นางรวิฐา พงศ์นุชิต รองอธิบดีกรมสรรพากร ซึ่งถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) กล่าวโทษกรณีตอบข้อหารือว่าการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่ต้องเสียภาษี เป็นต้น


นางเสาวนีย์ อัศวโรจน์ กรรมการ คตส.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ของบริษัท

 ห้องปฏิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรและอาหาร จำกัด (เซ็นทรัลแล็บ) เปิดเผยว่า จะเสนอที่ประชุม คตส. ถึงรายชื่อบุคคลที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะอนุกรรมการไต่สวน 6 คน ส่วนใหญ่มาจากชุดตรวจสอบเดิม เสริมด้วยตัวแทนจากอัยการและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์