เฉลิม ปูทางอ้อน ทักษิณ กลับไทย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงแผนบันได 3 ขั้นในการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยว่า

เป็นเรื่องที่พูดชัดว่าขอให้เลือกนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อนายสมัครเป็นนายกฯ ตนจะเป็น รมว.มหาดไทย ขณะนี้ทั้ง 2 ขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนที่ 3 จะเชิญพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นสิทธิส่วนบุคคล ฝ่ายกล่าวหาก็สบายใจได้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาสู้คดี ถูกต้องชอบธรรม กระทรวงมหาดไทยจะดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้ ตนขออนุญาตไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณตรงทางออกเมื่อลงเครื่องบิน วันที่ 14 ก.พ. เป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับเร็วๆ คิดถึง ส่วนจะกลับจริงๆได้วันไหนก็เป็นสิทธิ แต่ช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ติดต่อมา ถ้าโทรศัพท์มาจะถามว่าจะกลับหรือยัง ทุกอย่างสงบแล้ว ไม่มีใครอาฆาตมาดร้าย ไม่มีเช็กบิล อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณโทร.มาหาเร็วๆ โถ ไปตกระกำลำบาก คิดถึงบ้านอยู่ทำไม
 

มั่นใจปลอดภัยหายห่วง
 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ส่วนจะมีผู้ไปชุมนุมต่อต้านที่สนามบินก็ไม่เป็นไร และที่มีข่าวว่ามีการเตรียมเซฟเฮาส์ไว้รองรับนั้น ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ที่บ้านซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะดูแลความปลอดภัย พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่าบ้านเราเป็นประชาธิปไตย ไม่มีอะไรต้องห่วง ทุกวันนี้ที่มันยุ่งเพราะ คตส.ช่างพูด คดีเดียวนั่งแถลงมาไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ก็ทำไป ใครเคยไปบังคับขู่เข็ญบ้าง แต่นี่สอบแล้วไม่ก้าวหน้า ตนเคยเขียนสำนวนกองปราบมาก่อน คดีความ 1 ปี 4 เดือนมันช้าไป ไม่คืบหน้า เว้นแต่ไม่มีหลักฐาน คนถูกพาดพิงก็เสีย ถ้ามีหลักฐานก็ส่งฟ้อง ก็จบ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์