นายกฯประเดิมจัดรายการสนทนาประสาสมัคร

นายกรัฐมนตรี ประเดิมจัดรายการสด " สนทนาประสาสมัคร " ผ่านสถานีวิทยุและโทรทัศน์ช่อง 11 มอบหมาย รมว.คลัง หารือ 6 พรรคร่วมรัฐบาล ก่อนตัดสินใจเรื่องนโยบายกันเงินทุนสำรอง ร้อยละ 30




นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมจัดรายการสด "สนทนาประสาสมัคร " ครั้งแรก ในวันนี้เวลาประมาณ 08.30น.

ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ส่วนรูปแบบรายการนั้น จะเป็นการสนทนาสดของนายกรัฐมนตรีความยาวประมาณ1 ชั่วโมง เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมทั่วไป รวมถึงกรณีที่ได้รับการจับตามองของนโยบายของรัฐบาล โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 12 ก.พ.นี้ จะมีการสรุปนโยบายออกเป็นรูปเล่ม และเสนอต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแถลงนโยบายภายหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดทำนโยบายรัฐบาลได้เห็นชอบและร่างนโยบายและเตรียมส่งให้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบ โดยมีร่างนโยบายเร่งด่วน 9 เรื่อง อาทิ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ปัญหาความยากจน และการแก้ปัญหายาเสพติด

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร " โดยระบุว่า

 รายการนี้เป็นช่องทางการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาการเข้าใจผิดให้กับประชาชน โดยได้บอกเล่าภารกิจภายหลังได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคืด การต้อนรับและเลี้ยงพระกายาหารเที่ยงนายกรัฐมนตรีบาห์เรน การเตรียมนโยบายของรัฐบาลและการยกเลิกมาตรการกันสำรอง โดยระบุว่า เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
และจะต้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน รวมถึงความเข้าใจผิดกับสื่อมวลชนไทย และตำหนิการรายงานข่าวของสื่อมวลชนไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเก้าอี้นั่ง เนื่องจากมีความสูงเกินไป พร้อมได้นัดแนะเรื่องการให้สัญญาณจบเบรกรายการด้วย

นอกจากนี้ยัง กล่าวถึงการผลักดันนโยบายขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถไฟฟ้า 9 สาย ถึงรายละเอียดปลีกย่อย

รวมถึงการผลักดันนโยบายชลประทานการสร้างเขื่อนกักเก็บน้ำ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ในตอนต้นตั้งใจพูดเรื่องปัญหาปากท้อง เรื่องอาหารและสินค้าราคาแพง แต่กลับพูดเรื่องเศรษฐกิจมากกว่าจึงจะขอนำเรื่องสินค้าราคาแพงไปพูดสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรี ยังได้ตอบคำถามกับประชาชน ถึงกรณีการจำหน่ายหวยบนดิน การทำทีวีสาธารณะที่เน้นย้ำว่าจะทำให้มีสถานีโทรทัศน์ที่เป็นกลาง

ขอขอบคุณข่าวจาก

ไอเอ็นเอ็นนิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์