สมชายเร่งร่างนโยบายรัฐบาล โวเป็นนโยบายปชช.

วันนี้ (9 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
มีการประชุมคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ซึ่งมีตัวแทนของแต่ละพรรคมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า

การหารือครั้งนี้จะเป็นการปรับเนื้อหาสาระให้ชัดเจนมากขึ้น และมีส่วนใดที่แต่ละพรรคต้องการเน้นให้มากขึ้นจะได้เพิ่มเติม เพื่อให้นโยบายนี้ ทำงานได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งนโยบายรัฐบาลนี้มีความหลากหลายทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ การจัดการน้ำ ทั้งนี้ การที่ ส.ส.กลับไปพบประชาชนและหาเสียงว่าจะทำอะไรได้บ้าง เมื่อประชาชนตอบรับน่าจะนำมารวมเป็นนโยบายรัฐบาล เพื่อให้เป็นนโยบายที่ถูกใจประชาชนสามารถทำได้จริง ซึ่งขอเรียกว่านโยบายเพื่อประชาชน ไม่ใช่นโยบายที่โฆษณาเพื่อให้ประชาชนชอบและเลือกแต่เป็นนโยบายที่ได้ประโยชน์ทำได้จริงแน่นอน และในการใช้เงินเพื่อปฎิบัติตามนโยบายนั้นต้องดูแลให้คุ้มค่ากับภาษีของประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งนโยบายอาจจะเห็นผลเร็ว อย่างน้อย 6-7 เดือน คงไม่ใช่ 1-2 เดือน ต้องให้รัฐบาลตั้งหลักเล็กน้อย

นายสมชาย กล่าวต่อว่า

การหารือครั้งนี้จะพยายามทำนโยบายให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นำกลับไปดำเนินการเพื่อให้เสร็จทันวันที่ 18 ก.พ.ก่อนที่จะหารือกันในที่ประชุมครม.ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาล คณะกรรมการประสานงานรัฐบาลจะเป็นคนประสานอีกครั้งหนึ่ง 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์