เจ๊หน่อย รับไม่ได้ ทรท.ถูกแกล้ง ลั่น 2 บิ๊กเตรียมฟ้องกลับแน่

เจ๊หน่อย รับไม่ได้ ทรท.ถูกแกล้ง ลั่น 2 บิ๊กเตรียมฟ้องกลับแน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 13:00 น.

สุดารัตน์ ไม่ยอม ทรท.ถูกกลั่นแกล้ง เผย 2 แกนนำที่ถูกพาดพิงเตรียมฟ้องกลับสัปดาห์ ซัด ปชป.ไม่เล่นตามกติกาแถมยังใช้เกมสกปรกสร้างเรื่องเท็จ จัดฉากป้ายสี วอนตรวจสอบตรงไปตรงมาตาม ย้ำไม่หนักใจแม้โทษถึงขั้นยุบพรรค

วันนี้ (14 พ.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุพรรคไทยรักไทยสร้างวีซีดีเรื่องนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ หลักฐานสำคัญเรื่องว่าจ้างพรรคการเมืองเล็กรับสมัครเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 ว่า ขณะนี้พรรคไทยรักไทยถูกกระทำและถูกกลั่นแกล้งจากพรรคประชาธิปัตย์ตลอดเวลา เมื่อคิดว่าเอาชนะด้วยกติกาประชาธิปไตยด้วยการลงเลือกตั้งไม่ได้ ก็หาเหตุไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ยังเสนอการใช้มาตรา 7 และเมื่อการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายน เดินหน้าไปได้ก็ยังพยายามขัดขวางทุกวิถีทาง ทั้งข่มขู่ผู้สมัครในภาคใต้ และสร้างหลักฐานใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า หากไม่มีตัวตน ไม่มีการบัญชาการหรือบงการจากเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) ผู้ที่ปรากฏในวีซีดีคงไม่สามารถอธิบายเป็นฉากๆ ได้ และที่น่าสงสัยคือผู้ที่ปรากฏในวีซีดีที่บอกว่าทำโดยเงินส่วนตัวนั้น เอาเงินมาจากไหนเพื่อจ้างพรรคเล็กให้มาใส่ร้ายป้ายสีพรรคไทยรักไทย เรื่องนี้จึงต้องสอบสวนทั้งสองฝ่ายว่าใครผิดใครถูก ขอให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง จะไม่หนักใจเลย

เรามองเกมว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดตอนว่านายไทกร (พลสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนไทย) ไม่เกี่ยว แต่ข้อเท็จจริงมี 2 ส่วน คือ ข้อเท็จจริงที่ปรากฏกับข้อเท็จจริงที่ประชาชนรู้สึกได้ ว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเล่นเกมสกปรก ข้อกฎหมายอาจไปไม่ถึง แต่ประชาชนรู้สึกได้ว่าใครทำอย่างไร ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏอยู่ไม่สามารถตัดต่อซีดีได้ ถ้าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง จะมีการนำเสนอหรือการใช้เงินมหาศาลได้อย่างไร และเท่าที่ทราบจากคณะทำงานไม่ได้มีเฉพาะคดีนี้ที่อัดเทป ยังมีคดีอื่นอีก คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ส่วนที่ นายไทกร ท้าพรรคไทยรักไทยฟ้องดำเนินคดีนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องต้องทำแน่ คงไม่รอให้ท้า แต่ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกันอย่างเป็นทางการ คาดว่าในสัปดาห์หน้าผู้ใหญ่ในพรรคไทยรักไทย 2 คน ที่ถูกพาดพิงเสียหาย คงดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขอย้ำว่าไม่หนักใจถ้าสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา แม้โทษจะถึงขั้นยุบพรรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์