สมัครถือฤกษ์ 9 โมงนำคณะรองนายกฯ เข้าทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 09.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อีก 2 คน เข้าสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเริ่มต้นทำงานเป็นวันแรก
 

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) เวลา 09.00 น. จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก เพื่อร่างนโยบายในการบริหารประเทศ ซึ่งต้องจับตาดูว่า การแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎรของรัฐบาล จะมีเนื้อหาสาระอย่างไร เพราะตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2550 ในมาตรา 75 ได้บัญญัติไว้ว่า คณะรัฐมนตรีต้องเสนอนโยบายต่อรัฐสภา โดยชัดแจ้งว่าจะดำเนินการใดในระยะเวลาใด เพื่อบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปตามนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ


ด้านนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมเดินทางเข้ากระทรวงเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกวันนี้ ในเวลา 09.00 น.

นายนพดล จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่ ขณะเดียวกันก็จะมีการประชุมร่วมกับข้าราชการเพื่อมอบนโยบายในการทำงานอย่างเป็นทางการ โดยภายหลังการประชุมก็จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์