ร่วมทานข้าวมื้อสุดท้าย คมช.แถลงจบภารกิจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก วันนี้ (7 ก.พ.) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะเป็นวันสุดท้ายที่สังคมจะเห็นภาพสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มาอยู่กันพร้อมหน้า
 
ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ปฏิบัติหน้าที่ประธาน คมช. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. พล.อ.วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการ คมช. รวมไปถึง พล.อ.สพรั่งกัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน ก่อนจะมีการแถลงข่าวจบภารกิจ คมช.
 

ต่อมาเวลาประมาณ 08.15 น. บรรดาสมาชิก คมช.ทั้งหมด รวมถึง พล.อ.สนธิ ได้มีการถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และแถลงข่าวจบภารกิจของ คมช. โดยที่สำนักโฆษก คมช. ได้นำเอกสารมาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นหลักๆ ของการแถลงข่าวครั้งนี้ คือ คมช.ให้เหตุผลการจบภารกิจว่า ขณะนี้ประเทศไทยกลับสู่สภาวะปกติอย่างสมบูรณ์ตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 2550 คมช.จึงขอจบภารกิจ พร้อมทั้งขอขอบคุณประชาชนทุกคน ในโอกาสที่ คมช.สิ้นสุดหน้าที่ และฝากความหวังไว้กับรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งให้ทำทุกอย่างภายใต้เจตนารมณ์ แก้ไขปัญหาประเทศชาติ 
 

ทั้งนี้ คมช.ยอมรับว่าในภาพรวม คมช.ยังไม่สามารถที่จะทำให้เกิดผลสูงสุดตามเป้าหมาย ตามที่ คมช.เคยประกาศไว้ทุกประการ

 เนื่องจากปัญหาบางเรื่องต้องใช้ระยะเวลาและกลไกทางกฎหมายในการแก้ไข อย่างไรก็ตาม คมช. ขอขอบคุณ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน องค์กรอิสระต่างๆ และมวลชน ที่ช่วยกันประคับประคองประเทศชาติ ให้ก้าวมาจนถึงปัจจุบัน
 

นอกจากนี้

คมช.ยังคาดหวังกับรัฐบาลใหม่ ว่าขอให้ยึดหลักซื่อสัตย์สุจริต มีหลักธรรมาภิบาล ในการปกครองบ้านเมือง ที่สำคัญอยากให้แก้ไขปัญหาความแตกแยกในสังคม ปัญหาเศรษฐกิจตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์