ว่าที่รัฐมนตรีรวมตัวที่ทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ. เวลา 13.40 น.

บรรดาว่าที่รัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลจัดเตรียมห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี ไว้ให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และว่าที่รัฐมนตรี 35 คนได้ถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว นอกจากนี้ ยังจัดโต๊ะเก้าอี้และอาหารว่างประกอบด้วย ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ลูกชุบ และผลไม้จากร้าน “เก้าพี่น้อง” ที่สวนจตุจักร ซึ่งเป็นร้านประจำของนายสมัครไว้รับรองด้วย 


สำหรับว่ารัฐมนตรีคนแรกที่เดินทางมาถึงทำเนียบฯ คือนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ว่าที่ รมว.วิทยาศาสตร์

ตามมาด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ว่าที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่าที่ รมว.มหาดไทย นำรถไปจอดที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับนายสมัคร และใช้เวลาหารือกันประมาณ 10 นาที จึงพากันเดินไปที่ตึกสันติไมตรี ส่วนว่าที่รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อแผ่นดินนำโดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. อุตสาหกรรม ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ว่าที่ รมช.คลัง และนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ว่าที่ รมช.มหาดไทย เดินทางมาด้วยรถตู้คันเดียวกัน

รวมถึงว่าที่รัฐมนตรีของพรรคชาติไทย คือนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ว่าที่ รมว.เกษตรและสหกรณ์

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ว่าที่ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายสมพัฒน์ แก้ววิจิตร ว่าที่ รมช.เกษตรฯ ทยอยเดินทางเข้ามา ส่วนคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึงคือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ รมว.ยุติธรรม โดยบรรยากาศภายในตึกสันติไมตรีเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาว่าที่รัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มพูดคุยทักทายกันอย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้ นายสมัครและนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ ล่วงหน้าเพื่อรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ชุดใหม่ ก่อนที่จะนำรัฐมนตรีทั้งหมดตามไปเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์