ประสงค์ผิดหวังเลือกตั้งไม่ได้ของใหม่-ซัดของเก่าทาสี

แม้รัฐบาลผสมที่มีพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นแกนนำยังไม่มีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ แต่ก็เริ่มมีการเปิดเวทีวิพากษ์วิจารณ์ย่างเผ็ดร้อนแล้ว


ทั้งนี้ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวระหว่างร่วมงานอภิปราย 'บทเรียนเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550' ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยว่า ประชาชนผิดหวังกับการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 เพราะคาดหวังว่า จะได้ของใหม่ แต่ปรากฏว่าของใหม่ที่ได้กลับเป็นของเก่าที่ทาสีใหม่เท่านั้น และการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นก็ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จนอาจจะต้องมีการยุบพรรค 2-3

'สิ่งที่ได้จากการเลือกตั้งครั้งนี้ คือได้คนเหมือนเดิมเหมือนเก่า ย่ำรอยเดิม ยังเป็นตัวแทน หากเป็นผัวก็จะมีตัวแทนเมีย หากเป็นลูกก็จะตัวแทนเป็นพ่อ รวมทั้งคนที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลก็เป็นตัวแทน ผมอยากฝากบอกคนที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ผู้นำองค์กรทุกแห่งต้องมีความประพฤติที่เหมาะ วจีที่ไพเราะ และต้องสงเคราะห์ผู้ที่อยู่ในความรับผิดชอบอย่างทั่วถึง แต่ผู้นำคนนี้จะทำได้หรือไม่ทุกคนก็ยังรู้อยู่แก่ใจ' น.ต.ประสงค์กล่าว

น.ต.ประสงค์กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองจากนี้ไป รัฐบาลผสมชุดนี้จะไม่มีเสถียรภาพ
 
เพราะเป็นรัฐบาลแบบผสมสารที่มีพิษปะปนอยู่รวมกันจำนวนมาก ไม่รู้ว่าจะอยู่กันได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้ารัฐบาลที่มีนิสัยรักแมว คงจะมีนิสัยเหมือนแมว โดยแมวนั้นหากถูกดึงหางมันก็จะหนีทันที และแม้ว่าจะโยนจากที่สูงแค่ไหนก็จะสามารถกลับมายืนได้ทุกครั้ง นายกฯคนนี้ก็เหมือนกัน เกรงว่า ถ้ามีใครสั่งมากๆ ก็จะไม่ทำ ถ้าต้องการเตะออกไปก็จะยังยืนได้เหมือนเดิม ลักษณะแบบนี้ก็จะทำให้มีปัญหาขึ้นอีก ต้องทนอยู่กันไปแต่คงไม่นานมากนัก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์