โพลชี้ปปช.หวังรัฐบาลสมัครแก้ปัญหาปากท้อง หมดทางสมานฉันท์

สวนดุสิตโพลชี้ประชาชนคาดหวังศก.-เรื่องปากท้อง ยุค'สมัคร'ดีขึ้น รองลงเป็นความชัดเจนทางการเมือง แต่หมดหวังรบ.สามัคคี-สมานฉันท์ทางการเมือง ไม่เชื่อมั่นใจปราบปัญหาคอร์รัปชั่น

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต รายงานเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึงสำรวจความเห็นของประชาชน เรื่องความคิดเห็นของประชาชนต่อรัฐบาล พบว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังว่าจะดีขึ้นในรัฐบาล 'สมัคร 1' อันดับแรก ร้อยละ 57.82 คือ เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้น และความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น รองลงมาร้อยละ 16.33 ต้องการเห็นการเมืองไทยมีเสถียรภาพ เกิดความชัดเจนทางการเมือง ขณะที่ร้อยละ 11.56 ต้องการเห็นความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ

ส่วนสิ่งที่ประชาชนไม่คาดหวังจากรัฐบาล 'สมัคร 1' เพราะคาดว่าคงทำไม่ได้

อันดับแรก ร้อยละ 26.98 คือเรื่องการสมานฉันท์ทางการเมือง ความสามัคคีของนักการเมือง รองลงมาร้อยละ 24.61 เรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน เศรษฐกิจของประเทศ ร้อยละ 23.02 เรื่องการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และร้อยละ 20.63 เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นของนักการเมือง

สิ่งที่ประชาชนมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล 'สมัคร 1' ร้อยละ 35.93 คือ เศรษฐกิจในภาพรวมน่าจะดีขึ้น ส่วนสิ่งที่ประชาชนไม่ค่อยมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล 'สมัคร 1' อันดับแรก ร้อยละ 26.32 คือเรื่องการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น ร้อยละ 25 การแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์