2 รมต.เว้นวรรค ก่อนทักษิณ ทั้งสมคิด-พินิจ

ไทยรัฐ

หลังจากที่หลายฝ่ายจับตาดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยจะเว้นวรรคการเมืองภายหลังการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค.นี้หรือไม่ และจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีนอมินีนั้น ล่าสุดนายพินิจ จารุสมบัติ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยออกมาประกาศชัดว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีนอมินีแทน พ.ต.ท.ทักษิณนั้นได้ ตัดสินใจขอหยุดพักการเมือง

ทักษิณ ครวญโดนกล่าวหาจนชิน


เมื่อวันที่ 15 ส.ค. เวลา 08.30 น. ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ก่อนเข้าประชุม ครม.ผ่านทางวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ถึงการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาคัดเลือกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ท่ามกลางกระแสข่าวมีการบล็อกโหวต ว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ รู้เพียงว่าวันนี้มีการประชุมวิสามัญของวุฒิสภาในวันนี้เท่านั้น ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าพรรคไทยรักไทยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบล็อกโหวต พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ผมก็โดนทุกเรื่อง วันนี้ผมโดนทุกเรื่องไม่รู้เป็นอะไร มันโดนทุกเรื่อง โดนจนชินแล้ว โดนจนไม่รู้ว่าเรื่องอะไรบ้าง งงหมดแล้ว อย่างวันนี้ถ้าไม่ถาม ผมก็ลืมไปแล้วว่าวุฒิสภาเขาประชุมเรื่องอะไรกันบ้าง แต่รู้ว่ามีการเปิดประชุม เมื่อถามว่า แต่มีการโยงไปถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เพราะเดินทางไปพบกับนายสุชน ชาลีเครือ รักษาการประธานวุฒิสภา ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า โอ้ย คนไทยมันพบกันทุกวัน พบกันได้อยู่แล้วไม่มีปัญหา บางคนพบกันก็ไปทะเลาะกันก็มี แล้วแต่ มันพบกันได้อยู่แล้ว

ปิดปากไม่พูดเรื่องเลือก กกต.

ต่อข้อถามถึงกรณีที่วุฒิสภาจะแต่งตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติและความประพฤติบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้เลื่อนวันเลือกตั้งทั่วไปออกไปนั้น พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า เรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่ของใครของมัน เมื่อเป็นหน้าที่ของ ส.ว.ก็ต้องไปพิจารณา อย่าไปยุ่งหรือวิจารณ์หรือไปบอกให้เขาเร่งเร็วๆหน่อยคงไม่ได้ เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ผู้สื่อข่าวถามว่าโดยส่วนตัวมองว่าคุณสมบัติของแคนดิเดต กกต.ทั้ง 10 คน เป็นอย่างไร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ตอบว่า โน คอมเมนต์ ไม่วิจารณ์ ผมคิดว่าทุกคนรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร เมื่อถามถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณเพียงแต่หัวเราะในลำคอโดยไม่ยอมตอบคำถาม เมื่อถามว่าล่าสุดนายนาม ยิ้มแย้ม หนึ่งในแคนดิเดต กกต. ก็ออกมาเสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้ง เพื่อให้ กกต.ชุดใหม่มีเวลาปรับโครงสร้างภายในองค์กร พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ยังไม่รู้ว่าใครจะได้เป็น กกต.บ้าง คนที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 10 คน ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะได้เป็นบ้าง เจ้าตัวที่ออกมาพูดก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เป็นหรือเปล่า ผมก็ยังไม่รู้

แขวะเสียงส่วนน้อยทำให้วุ่น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เสนอให้ศาลจังหวัดเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการเลือกตั้ง คิดว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่คัดค้านใครทั้งสิ้น ถ้าเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไร ให้ความร่วมมืออยู่แล้ว วันนี้ความเห็นมีมาก ถ้า 63 ล้านคนมีความเห็นแล้วเป็นข่าวทั้งหมด คงวุ่นวายดีเหมือนกัน มันต้องมีกติกาที่ทุกคนยอมรับ ถ้ากติกาบอกว่าถ้าเสียงส่วนใหญ่ตัดสินแล้วต้องยอมรับ คนที่เป็นเสียงส่วนน้อยก็ควรหยุดพูดได้แล้ว มันจะได้จบ แต่นี่ไปเอาเสียงส่วนน้อยพูดตลอดเวลามันก็เลยไม่จบสักที ข้อยุติไม่มี สมมติวันนี้เราไปนั่งร้านกาแฟ 20 ร้าน แล้วถ่ายทอดสดทั้ง 20 ช่อง คงยุ่งดีเหมือนกัน เพราะเป็นความเห็นทั้งนั้น ทุกอย่างต้องอยู่บนข้อมูล หลักกติกา อยู่บนหลักของเหตุผล ไม่ใช่มีแต่หลักความเห็น เพราะความเห็นต่างกันได้ แค่ในบ้านเราหากถามความเห็นว่าจะทานข้าวร้านไหนก็แตกต่างกัน เมื่อถามถึงกรณีที่นายบรรหารออกมาแสดงความเห็นว่า บางคนได้คืบจะเอาศอก ไล่ กกต. 3 คนได้แล้วก็ลามไปถึง กกต. จังหวัด พ.ต.ท.ทักษิณหยุดคิดพักหนึ่งก่อนตอบว่า ก็ต้องถามว่าเอาจนตัวเองได้เป็นรัฐบาลแล้วจะจบ ว่าแล้วก็หัวเราะ

ฟุ้งนโยบาย ทรท.ถูกใจชาวบ้าน


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงความพร้อมลงเลือกตั้งของพรรคไทยรักไทยด้วยว่า วันนี้บอกแล้วว่ามาตามกติกาที่คนอื่นร่าง พรรคไทยรักไทยไม่ได้ร่าง กติกาที่คนอื่นร่างไว้เราก็มาตามกติกาแล้วชนะ เสร็จแล้วก็มาบอกว่าเราเอาเปรียบกติกา ถ้าจะทำกติกาใหม่ก็บอกมาเลย ไม่เป็นไร ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน เขาเลือกเรามาทำงานให้ ถ้าประชาชนศรัทธาก็เลือกเข้ามาอีก แต่ถ้าไม่ศรัทธาก็ไม่ เลือกแค่นั้นเอง หลักประชาธิปไตยหนีไม่ได้ ยกเว้นบอกว่าไม่เอาแล้วประชาธิปไตยก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ในภาคอีสานและภาคเหนือไม่มีปัญหา เราเป็นคนทำงานมันไม่ยาก ทำงานอยู่กับประชาชน ซึ่งเขาเข้าใจ คนทำงานไม่เป็นไร โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคโดนใจคนทั้งประเทศ

เรื่องเว้นวรรคยังไม่ถึงเวลาพูด


เมื่อถามว่า มาภาคเหนือครั้งนี้ตัดสินใจได้หรือยังเกี่ยวความชัดเจนทางการเมืองในการเว้นวรรค เพราะตอนไปอีสานบอกว่ายังอยู่ระหว่างหัวเลี้ยวหัวต่อของการตัดสินใจ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ยังมีเวลา เมื่อถามต่อว่า จะต้องรอดูกระแสจากคนเหนือก่อนใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่ต้องเลย เพราะกระแสไม่มีปัญหา ปัญหาวันนี้ไม่ใช่เรื่องของกระแส เมื่อถามย้ำว่า ปัจจัยสุดท้ายที่จะตัดสินใจทางการเมืองคืออะไร พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ก็มีหลายอย่าง เอาไว้ให้ถึงเวลา ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

ประชุม ครม.ทางไกลจากบ้านส่วนตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจการตรวจราชการจังหวัดภาคเหนือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณเป็นประธานการประชุม ครม.ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลจากบ้านส่วนตัวเชียงใหม่ กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรีบางส่วนที่เดินทางร่วมคณะเข้าร่วมประชุม อาทิ พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รมว.มหาดไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.แรงงาน นายเนวิน ชิดชอบ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.มหาดไทย น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายดนุพร ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้ บรรยากาศหน้าบ้านส่วนตัวเชียงใหม่กรีนวัลเลย์เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะข้าราชการระดับสูงของจังหวัดมารอรายงานตลอดเวลา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดทุกจุด รวมทั้งเส้นทางที่คณะของนายกรัฐมนตรีจะไปติดตามตรวจราชการ โดยเฉพาะบริเวณหน้าบ้านส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีในสนามกอล์ฟกรีนวัลเลย์

แขวะคู่แข่งไร้คนสมัคร ส.ส.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม. พ.ต.ท. ทักษิณได้ทำหน้าที่ประธานการประชุม ครม.ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านส่วนตัวในสนามกอล์ฟ กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่านายกฯ และ ครม. ได้ใช้เวลาในการประชุม ครม.เพียงสั้นๆ โดยเริ่มประชุมเวลา 08.30-11.00 น. เท่านั้น ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการประชุมนายกรัฐมนตรีได้หยิบยกเรื่องการเลือกตั้งมาหารือกับ ครม.โดยระบุว่า เรื่องการเลือกตั้งนั้นคิดว่าควรต้องมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. ต้องขอให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยกันส่งสัญญาณว่าควรจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. เพราะได้มี พ.ร.ฎ.แก้ไขเพิ่มเติมกำหนดวันเลือกตั้งออกมาแล้วให้เลือกตั้งกันในวันที่ 15 ต.ค. ก็ขอให้ทุกฝ่ายปฏิบัติไปตามนั้น ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ อดีตพรรคฝ่ายค้านเกือบทุกพรรคก็พร้อมที่จะลงเลือกตั้ง แต่ก็มีบางพรรคที่อาจจะยังหวัง อยากจะให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก เพราะหาคนมาลงไม่ได้ก็อยากให้เลื่อนไป อยากได้ช่องทางอีก 90 วันเพื่อให้มีการย้ายพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ไปแล้ว 90 วันก็ยังไม่มีคนย้ายไป

กำชับ รมต.อย่าทำผิดกฎหมาย

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ในส่วนของรัฐบาลและทุกฝ่ายต้องดำเนินการไปตามกฎกติกา แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ กกต.ที่ประชุมวุฒิสภากำลังจะสรรหาว่าจะเป็นใครบ้างเขาจะว่าอย่างไร และเมื่อมี กกต.ใหม่มาแล้วก็ขอให้ทุกฝ่ายเดินไปตามระบอบ ครม.ทุกคนก็ทำงานต่อไป โดยที่ยึดว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค. โดย พ.ร.ฎ.ก็ ออกมาแล้ว และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ส.ค. ดังนั้น ครม.ต้องระมัดระวังว่าต้องไม่มีการทำอะไรที่ไปละเมิดกฎหมายเลือกตั้ง และยังต้องร่วมกันส่งสัญญาณว่าการเลือกตั้งยังคงควรเกิดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะเสียหาย เพราะที่ผ่านมาประเทศชาติก็เสียเวลามามากแล้ว

ม็อบเชียร์-ประท้วงบุกบ้าน ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.45 น. ระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังประชุม ครม.ทางไกลผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านเชียงใหม่-กรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไปยังทำเนียบรัฐบาลอยู่นั้น ได้มีประชาชน 10 กว่าคนที่อ้างว่ามาจากสมาพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ และเครือข่ายองค์กรประชาชนภาคเหนือ นำโดยนายสุริยัน ทองหนูเอียด ประท้วงที่หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา ริมถนนสายเชียงใหม่-ฝาง ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านเชียงใหม่กรีนวัลเลย์ เพราะถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่ไม่ให้เดินเข้าไปประท้วงที่หน้าบ้าน โดยเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เร่งแก้ปัญหาราคาลำไยที่ตกต่ำเพียง 8-9 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งนี้ ได้มีการนำเอาลำไยมาเทกองที่พื้นถนนแล้วกระทืบ ขณะเดียวกันมีประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 200 คน ใส่เสื้อเหลือง ยืนรอ พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อให้กำลังใจอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้าน ฝั่งตรงข้ามกับที่กลุ่มของนายสุริยันพามาประท้วง ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเจรจาทางกลุ่มของนายสุริยันประมาณ 30 นาทีจึงสลายตัวไป เพราะเกรงว่าจะมีการกระทบกระทั่งกันได้

พินิจ ลั่นไม่รับตำแหน่ง รบ.ใหม่


วันเดียวกัน ที่กระทรวงสาธารณสุข นายพินิจ จารุสมบัติ รมว.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค. หากพรรคไทยรักไทยได้รับการเลือกตั้งให้เป็น ส.ส. มีจำนวนที่มากที่สุด และพรรคได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ตนจะไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ว่าจะสังกัดกระทรวงใดก็ตาม จะขอเป็นเพียง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อธรรมดาเท่านั้น

ผมเหนื่อยอยากพัก แต่จะทำงานการเมืองอยู่ แต่อยากเป็นแค่ ส.ส.ธรรมดา ความจริงอยากพักตั้งแต่ก่อนย้ายมาเป็น รมว.สาธารณสุข แต่ได้รับการขอร้องจึงต้องรับตำแหน่ง แต่หลังการเลือกตั้งจะไม่ขอเป็นรัฐมนตรีแล้วและอยากให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ เรื่องนี้ก็ได้เคยหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ บ้างแล้ว นายพินิจกล่าว

ย้ำ สมคิด วางมือทางการเมือง


นายพินิจกล่าวต่อว่า นอกจากตนที่จะไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ยังมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่นอกจากจะไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว จะไม่ขอดำรงตำแหน่งใดๆทางการเมืองทั้งสิ้น โดยอาจจะไปเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย เช่นเดียวกับนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตเลขาธิการ ครม. ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

สมศักดิ์ เชื่อไม่มีบล็อกโหวต


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 07.30 น. ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.ถึงกระแสข่าวการบล็อกโหวตเลือก ป.ป.ช. เพราะเคยเดินทางไปพบกับนายสุชน ชาลีเครือ รักษาการประธานวุฒิสภาก่อนหน้านี้ว่า เข้าใจว่าเรื่องบล็อกโหวตไม่จริง จะบล็อกทำไม เพราะมีขั้นตอนการคัดเลือกตั้งแต่แรก ไม่มีประโยชน์ ที่จะไปบล็อก วันนี้ทุกคนอยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยและเดินหน้าต่อไป ส.ว.รักษาการส่วนใหญ่ก็ไม่อยากอยู่นาน ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกหนักใจหรือไม่ หากรายชื่อ ป.ป.ช. ออกมาตรงกับรายชื่อที่เป็นข่าว คนอาจมองว่าเป็นคนไปล็อบบี้ นายสมศักดิ์ตอบว่า ไม่หนักใจ เพราะตนยังไม่ได้ ทำอะไร ส่วนกระแสข่าวการบล็อกโหวตเลือก กกต.นั้นอาจจะเกิดความเคยชินว่าตนไปพบแล้วต้องมีอะไร ขอยืนยันว่าไม่มี

เลื่อนเลือกตั้งประชาชนจะเบื่อ


ต่อข้อถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาเสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไป นายสมศักดิ์ตอบว่า คนเสนอมีวัตถุประสงค์อื่น ไม่ใช่ว่าเลือกแล้วจะเลื่อนไม่ได้ ก็เผื่อฟลุก มันมีอะไรอีกหลายอย่าง เหมือนลูกบอลเวลาลอยมา ลมพัดหน่อยก็ผลุบเข้าประตูไปเลย วันนี้พรรคที่มี ส.ส. จำนวนมาก มีเพียง 2 พรรค ส่วนพรรคอื่นมีสมาชิกน้อย จึงต้องพูดเช่นนั้น เผื่อฟลุก ส.ส.พรรคอื่นย้ายสังกัดมา แต่มันเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ ทุกคนเชื่อว่าถ้าเลื่อนวันเลือกตั้งไปนานๆ ทำให้ประชาชนเบื่อ อยากให้ผ่านวิกฤติตรงนี้ไป จะได้เห็นหน้าใหม่ๆ เมื่อถามว่า ในฐานะแกนนำกลุ่มวังน้ำยม กังวลหรือไม่ว่าหากมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป อดีต ส.ส.ภาคอีสานของพรรคไทยรักไทยจะย้ายไปอยู่พรรคประชาราชของนายเสนาะ เทียนทอง นายสมศักดิ์ ตอบว่า ตนไม่ใช่แกนนำกลุ่ม แต่เรื่องย้ายเลิกพูดไปเลย เป็นไปไม่ได้ รัฐธรรมนูญไม่เปิดโอกาสให้ทำ

อัด ปชป.ไม่คิดถึงประเทศชาติ


วันเดียวกัน ที่พรรคไทยรักไทย ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง คณะทำงานฝ่ายกฎหมายและการเมืองพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า หากจะมีการปรับเปลี่ยนวันเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ซึ่งต้องมีเหตุผลที่สมควร และถ้า กกต.ชุดใหม่ จัดการเลือกตั้งไม่ทัน ต้องมาแจ้งต่อรัฐบาลว่าเพราะอะไร แต่พรรคไทยรักไทยเห็นว่าไม่น่าจะต้องเลื่อนวันเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งทั้งประเทศมีระบบอยู่แล้ว กกต.ชุดใหม่เป็นเพียงคนมานั่งหัวโต๊ะ กำหนดแนวทางนโยบายเท่านั้น ถ้าต้องไปรื้อทั้งหมดไม่รู้เมื่อไหร่จะเสร็จ ใช้เวลา 1-2 เดือนไม่พอแน่ ทั้งนี้ น่าสังเกตว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์ พยายาม เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้ง มีความประสงค์ทางการเมือง ที่ต้องการเห็นความระส่ำระสายของบางพรรคการเมือง โดยไม่คิดถึงประเทศชาติ ส่วนข้อเสนอของผู้ใหญ่บางคนที่ให้เลื่อนเลือกตั้ง เพราะต้องการให้คดียุบพรรคเสร็จสิ้นก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการย้ายพรรคนั้น เหตุผลนี้ทำให้ ประเทศต้องเสียเวลามา 3 เดือนแล้ว ไม่ต้องเลือกตั้งกันพอดี อย่าเอาเหตุผลแบบนี้มาอ้าง เป็นการคิดถึงประโยชน์ ส่วนตัวมากไป

โต้ข้อหาบล็อกโหวตองค์กรอิสระ

ร.ท.กุเทพยังกล่าวถึงข่าวการบล็อกโหวตในการคัดเลือก ป.ป.ช.และ กกต.ในขั้นตอนของวุฒิสภาว่า มีความพยายามที่จะโยงพรรคไทยรักไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ขอชี้แจงว่าเราไม่เคยยุ่งเกี่ยวแทรกแซงองค์กรอิสระ เราเคารพการตัดสินใจของวุฒิสภา คนที่กล่าวหานั้นมีจินตนาการ อคติ หวาดระแวง ต้องการใส่ร้ายให้พรรคไทยรักไทยให้เสียหาย ในหมู่ ส.ว.จะกล่าวหากันเอง อย่างไร อย่าโยงไทยรักไทยไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะไม่เป็นธรรมกับพรรค ส่วนการกล่าวหาของกลุ่มพันธมิตรที่ว่าพรรคไทยรักไทยต้องการเอา ป.ป.ช.เป็นพวก เนื่องจากจะถูกตรวจสอบจากฝ่ายค้านมากขึ้นนั้น ถือเป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ใช้เหตุผลที่ตัวเองนึกคิดเอาทั้งสิ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์