2 บิ๊กมหาดไทยสายทักษิณส่อถูกเด้ง เนวินดันผู้ว่าฯโคราช-ขอนแก่นนั่งแทน ย้ำ 2 คนนี้ รักมาก

สะพัด ย้าย 2 บิ๊กมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง-ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สาย "ทักษิณ" ส่งผู้ว่าฯนครราชสีมาและขอนแก่น นั่งแป้นแทน "เนวิน" ลั่นรักมากนะ "ประจักษ์-มานิต" รมว.มหาดไทยปฏิเสธหารือแต่งตั้งโยกย้ายวันร่วมวงกินข้าวบ้าน"บุญจง" โบ้ยสื่อเขียนเป็นตุเป็นตะ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 มกราคม ปฏิเสธข่าวการหารือการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ระหว่างรับประทานอาหารที่บ้านของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายเนวิน ชิดชอบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายวิชัย ศรีขวัญ ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง  และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมโต๊ะอาหาร ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว สื่อวิพากษ์วิจารณ์กันไปเอง แล้วนำไปเขียนเป็นตุเป็นตะ เพราะในวันนั้นเป็นเพียงการรับประทานอาหารและหารือถึงเรื่องการเดินทางไปแจกผ้าห่มในพื้นที่เท่านั้น
 
ด้านแหล่งข่าวเปิดเผยว่า การรับประทานอาหารในวันดังกล่าว นายเนวินได้กล่าวว่า นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการนครราชสีมา และนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นคนสนิท เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งในภาคใต้ให้กับพรรคไทยรักไทย
 
ข่าวแจ้งว่า นายเนวินได้ระบุว่า "ผมรัก 2 คนนี้มากนะ" จึงมีการตีความว่าคำพูดดังกล่าวเป็นการกดดันนายวิชัย ศรีขวัญ และอาจมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย

ที่มีข่าวว่าจะมีการเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยคาดการณ์ว่านายประจักษ์จะได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิบดีกรมการปกครอง แทนนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ที่ใกล้ชิดกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และย้ายนายวงศ์ศักดิ์เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยแทน ส่วนนายมานิตจะได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) แทนนายสุกิจ เจริญรัตนกุล พี่ชาย นพ.สุชัย เจริญรัตนกุล ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวของมารดาคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ โดยย้ายนายสุกิจไปเป็นนักปกครอง 10 แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์