2 ก๊วนดังสรุปตั้งพรรคมัชฌิมาธิปไตย

ร.อ.รชฏ พิสิฐบรรณกร โฆษกกลุ่มมัชฌิมา เปิดเผยว่า

แกนนำกลุ่มมัชฌิมาและแกนนำกลุ่มรวมใจไทยได้ หารือกันจนมีข้อสรุปว่า จะร่วมกันทำงานโดยใช้ชื่อพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยจะไปจดทะเบียนจัดตั้งพรรคในวันที่ 28 ส.ค. แนวทางการทำงานเบื้องต้นที่ตกลงกันคือกลุ่มมัชฌิมารับผิดชอบการทำงานการเมือง

การส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนกลุ่มรวมใจไทยรับผิดชอบการวางนโยบายพรรค ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มมัชฌิมาจะไปรวมกับพรรคประชาราชนั้น ยืนยันว่าเราไม่ไปแน่ เพราะเรามีอดีต ส.ส.ในสังกัดแล้ว 80 คน ขณะที่พรรคประชาราชไม่เท่าไหร่เอง ถ้าจะรวมกันก็ต้องให้พรรคประชาราชเป็นฝ่ายมารวมกับเรา



“ประชาราช” ดึงอดีตทหารเข้าพรรค


พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว.กลาโหม ให้ สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมงานกับพรรคประชาราชว่า อยากเข้ามาทำงานเพราะเห็นว่าบ้านเมืองกำลังมีวิกฤติ จึงคิดว่าน่าจะมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และสามารถไปช่วยจัดการปัญหาได้ แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นหัวหน้าพรรค

ถ้าคิดอย่างนั้นก็เป็นการทำเพื่อตัวเอง ที่ผ่านมามีตำแหน่งมากพอแล้ว

ขณะนี้พรรคประชาราชพร้อมดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยมีการพูดคุยกับกลุ่มการเมืองอื่นอีก 3-4 กลุ่ม แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป นอกจากนี้ยอมรับจะมีอดีตนายทหารมาช่วยทำงานบ้าง ส่วนกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสมัครพูดความจริง ทุกคนจะได้หมดความสงสัย เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร คงต้องดูกันต่อไปถึงเหตุผลและแนวความคิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์