สมัครฉุน ป.ป.ช.ไล่บี้สอบบ่อขยะ

วันที่ 30 ม.ค.  เมื่อเวลา 13.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งอนุกรรมการตรวจสอบกรณีทุจริตโครงการจ้างเอกชนกำจัดขยะมูลฝอยมูลค่ากว่า 9 พันล้านบาทของ กทม.ว่าเชิญตามสบาย ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ ว่าทำไม ป.ป.ช.ถึงตั้งอนุกรรมการสอบวันที่รับตำแหน่งนายกฯ นายสมัครตอบว่า “ก็มันล่อกันมาตั้งแต่แรกแล้ว มันมีคำสั่งจากไอ้มือที่มองไม่เห็นให้จัดการไง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่

นายสมัครตอบว่า ไม่มีปัญหา ถ้าบ้านเมืองจะเป็นอย่างนี้ ไม่มีปัญหา ป.ป.ช.จะต้องเป็นคนสอบก่อน แล้วออกข่าวให้ตำรวจ พอตำรวจรู้ว่าไม่ใช่หน้าที่ก็แก้เกี้ยวมาให้คนข้างในสอบพอคนข้างในสอบก็บอกว่าไม่เข้าท่า เสร็จแล้วก็มาให้ ป.ป.ช.อีก ซึ่งไม่เป็นปัญหา แต่ดูแล้วมันทุเรศ ขนกันมาตั้งพันวันแล้วกว่า 3 ปีมาแล้วเพิ่งมาสอบกัน แต่สอบมาอย่างไรก็ไม่มีปัญหา แค่ต้องการทำให้เสียชื่อเสียง 


เมื่อถามว่าจะกระทบกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี หรือไม่

นายสมัครตอบว่า “ไม่เป็นปัญหาเรื่องนี้มันประหลาด คือคนพวกนี้ไม่เลิก ยังคิด และยังพยายามกันอยู่ แต่ตนจะไม่ขอร้องเลย ให้เดินกันตามสบาย มันจ้องอยู่ทุกวิถีทาง ตั้งใจว่าจะไม่พูด แต่ในที่สุดก็ต้องแสดง ความเห็นบ้างตามสมควร เมื่อถามอีกว่ามั่นใจว่าบริสุทธิ์ในทุกกรณี นายสมัครตอบว่า “แล้วผมจะเดินหน้ามาถึงอย่างนี้ได้อย่างไร ถ้าผมจะเอาบ้างแล้วอย่าว่ากันนะ คือถ้าขุดเรื่องขยะกันมา 3 ปีได้ ผมจะได้ถาม ป.ป.ช.ว่าแล้วไอ้นั่นหมกไว้ทำไมไอ้ 16 โครงการ 2 หมื่นล้านหมกไว้ทำไม สอบเสร็จมีคนออกจากราชการไปแล้วด้วย แต่ไม่ดำเนินการเลย ผมพยายามทำตัวเป็นคนไม่พูดมาก แต่เขาก็แยงทำให้ผมต้องพูด”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่า ป.ป.ช.กำลังเลือกปฏิบัติใช่หรือไม่ นายสมัครตอบว่า แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ กล่าวหาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย เรื่องกว่า 3 ปีที่แล้วกลับขุดขึ้นมา แต่เรื่องสดๆร้อนๆ กลับเอาไปหมกไว้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์