เติ้งฟ้องชูวิทย์เรียก100ล.

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยเปิดเผยว่า

หลังจากมีข่าวนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคขัดแย้งกับนายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรค เรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี รวมถึงกระแสข่าวนายบรรหาร ไม่พอใจนายประภัตร ที่ไม่สนับสนุนผู้สมัครพรรคชาติไทยจนทำให้พรรคได้รับเลือกตั้งส.ส.ไม่ตรงตามเป้านั้น ทำให้นายประภัตรเกิดอาการเครียด ประกอบกับเป็นไข้หวัด จนต้องเข้านอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยนายประภัตรปรารภกับคนในพรรคว่า ไม่สบายใจกับข่าวที่เกิด เพราะไม่ได้ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีหัว หน้าพรรคเป็นคนชี้ขาด และพิจารณาตามความเหมาะสม หัวหน้าว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่ง และจะทำงานกับพรรคต่อไปแม้จะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีก็ตาม

รายงานข่าวแจ้งว่า วันที่ 29 ม.ค. นายบรรหารเรียกประชุมส.ส.พรรคและผู้บริหารพรรค

โดยนายบรรหารจะชี้แจงกรณีที่กกต.จะพิจารณายื่นเรื่องต่อศาลรัฐ ธรรมนูญ กรณีกรรมการบริหารพรรคถูกแจกใบแดง คาดว่านายมณเฑียร และนางนันทนา สงฆ์ประชา อดีตผู้สมัครส.ส.ชัยนาทจะเดินทางเข้าประชุมด้วย

นายเกษม สรศักดิ์เกษม ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคชาติไทย เผยว่า

นายบรรหารสั่งการให้ฟ้องร้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นการส่วนตัวทั้งความผิดทางแพ่งและอาญา โดยทางแพ่งจะฟ้องร้องนายชูวิทย์ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ส่วนความผิดอาญาในถ้อยคำฐานหมิ่นประมาทนั้น จะฟ้องร้องต่อศาลอาญาให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด ฝ่ายกฎหมายได้เตรียมเอกสารหลักฐานพร้อมแล้ว จะไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ศาลอาญา รัชดาฯ วันที่ 29 ม.ค. เวลา 10.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์