เติ้ง นัดแจงไม่ร่วมวง กกต.จันทร์นี้ - ปชป.ถกรับมือการเมือง

เติ้ง นัดแจงไม่ร่วมวง กกต.จันทร์นี้ - ปชป.ถกรับมือการเมือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 12:00 น.

ชาติไทยยืนยันไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมวงถกเพื่อตกเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้ กกต.แน่ แต่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแน่นอน โดย บรรหาร นัดแถลงเปิดใจพร้อมเสนอทางออกจันทร์นี้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์นัดแกนนำหารือรับสถานการณ์การเมืองกันคึกคัก

วันนี้ (12 พ.ค.) นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวยืนยันถึงกรณีที่พรรคชาติไทยจะไม่ส่งตัวแทนร่วมหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในวันจันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยย้ำว่าพรรคชาติไทยไม่ได้มีปัญหาในเรื่องการส่งคนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เรายังคงยืนยันตามที่เคยแถลงไปแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นนี้ พรรคชาติไทยส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งแน่นอน ส่วนการไม่ส่งตัวแทนไปร่วมหารือกับ กกต.เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งนั้น เราทำด้วยเหตุผลไม่ได้ป่วนหรือบอยคอตอย่างที่มีกระแสข่าวออกมา แต่พรรคชาติไทยกำลังมองเรื่องการเลือกตั้งโดยรวมว่าจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรมอย่างไร เนื่องจากเป็นการแก้ไขปัญหาการเมืองของประเทศ

นายนิกร กล่าวว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย จะแถลงด้วยตัวเองในเวลา 10.00 น. วันจันทร์ที่ 15 พ.ค. ถึงเหตุผลของการที่พรรคชาติไทยไม่ส่งตัวแทนไปร่วมประชุมกับ กกต.อย่างละเอียด รวมทั้งจะเสนอทางออกการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้น หลังจากที่การเลือกตั้งครั้งก่อนมีความผิดพลาดจนนำไปสู่ความล้มเหลว

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ แม้จะเป็นวันหยุดวันวิสาขบูชา แต่บรรดาแกนนำของพรรค อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ยังคงเดินทางเข้ามาทำงานที่ที่ทำการพรรคตามปกติ โดยมีนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งของพรรค นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรค และคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค ตลอดจนนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค เข้าหารือด้วย ซึ่งคาดว่าการหารือในวันนี้อาจมีการหารือเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

รวมถึงกรณีข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกพาดพิงว่าอยู่เบื้องหลังการว่าจ้างพรรคเล็กให้ล้มการเลือกตั้ง หลังจากมีภาพวีซีดีของนายไทกร พลสุวรรณ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปเกี่ยวข้อง ตลอดจนอาจมีการซักซ้อมข้อมูลในคดีที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นฟ้อง กกต. ต่อศาลอาญา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งศาลจะมีการนัดไต่สวนครั้งแรกในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์