ใบสั่ง 3 ศาลให้ฟังเสียงประชาชน! กรณี 4 กกต.ตราช้างอาย ไม่ยอมออก

ใบสั่ง 3 ศาลให้ฟังเสียงประชาชน! กรณี 4 กกต.ตราช้างอาย ไม่ยอมออก

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 00:28 น.

เลขาธิการประธานศาลฎีกา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณี กกต.ไม่ยอมลาออก ระบุผู้ใหญ่ห้ามพูดให้รอฟังเสียงประชาชน หลังที่ประชุม 3 ศาลเสนอแนวทางมาตรา 138 (3) ผ่าทางตันการเมืองไทย


วานนี้ (11 พ.ค.) นายจรัญ ภักดีธนากุล เลขาธิการประธานศาลฎีกา ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดโอกาสให้ใช้ช่องทางรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 138 (3) ที่ให้ศาลฎีกาเสนอชื่อผู้สมควรจะทำหน้าที่ กกต. ตามที่ที่ประชุมทั้ง 3 ศาลนำเสนอ เนื่องจากขณะนี้มีคำสั่งจากทางผู้ใหญ่ของทั้ง 3 ศาลห้ามมิให้ผู้พิพากษาให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นเรื่องการจัดการเลือกตั้ง จนกว่าทั้ง 3 ศาลจะมีการประชุมหาแนวทางร่วมกันอีกครั้ง

นายจรัญ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ใหญ่ของทั้ง 3 ศาลต้องการรอฟังความคิดเห็นของประชาชนเสียก่อนว่าจะมีกระแสตอบรับมากน้อยเพียงใด ภายหลังจากที่ฝ่ายตุลาการได้ออกมานำเสนอแนวทางผ่าทางตันที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งที่โปร่งใส ยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับ ส่วนการประชุมร่วมของประธานทั้ง 3 ศาลขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะจัดขึ้นอีกเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทาง กกต.แสดงท่าทีที่แข็งกร้าวโดยไม่ยอมที่จะลาออกจากตำแหน่ง ทำให้ทางฝ่ายตุลาการทั้ง 3 ศาล เตรียมหารือกันอีกครั้งเพื่อขับเคลื่อนภารกิจต่อไปตามเป้าหมายเดิม คือจะต้องมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีการจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้งรัฐสภาที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยคาดว่าจะมีการประชุมประมุขของทั้ง 3 ศาลอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์