สารพัดม็อบเชียร์สมัคร-พลังประชาชนเต็มหน้าสภา

สารพัดม็อบเชียร์'สมัคร-พรรคพลังประชาชน' แห่กันมาแน่นสภา เรียกร้องสารพัด ค้านชาติไทยคุมศึกษาธิการ กลุ่มเอ๋งเอ๋งขอให้ฝังไมโครชิพหมา-แมว


ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้ารัฐสภาตั้งแต่ในช่วงเช้านั้น มีประชาชนจากหลากหลายกลุ่มเดินทางมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เช่น กลุ่มสหภาพแรงงาน องค์การค้าของคุรุสภา ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพรรคพลังประชาชน โดยมีนายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคพลังประชาชน เป็นตัวแทนมารับหนังสือ โดยเนื้อหาในหนังสือร้องเรียนนั้นระบุว่า ขอให้พรรคพลังประชาชนยับยั้งการให้โควตากระทรวงศึกษาธิการกับพรรคชาติไทย เพราะพรรคชาติไทยเคยทำมาแล้วและทำเกิดปัญหาในกระทรวงศึกษาฯมากมาย ซึ่งกระทรวงศึกษาฯเป็นกระทรวงใหญ่ควรจะให้พรรคที่มีเสียงข้างมากอย่างพรรคพลังประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มคนรักทักษิณอีสาน นำป้ายข้อความาเรียกร้องให้ส.ส.โหวตเลือกนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งระบุด้วยว่า หากเลือกนายสมัครเป็นนายกฯก็เหมือนกับได้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา ทั้งนี้ ได้มีการนำคณะสิงโตมาเชิดสนับสนุนนายสมัครอีกด้วย


ส่วนกลุ่มทำดีรักประชาธิปไตย
 
ได้นำป้ายข้อความมาเรียกร้องให้ส.ส.มีความปรองดองและสมานฉันท์ ขณะที่กลุ่มสามัญสำนึกช่วยเอ๋งเอ๋ง ของสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย ก็มาเรียกร้องให้รัฐบาลฝังไมโครชิพให้กับสุนัขและแมว ขณะที่กลุ่มนปก.ซึ่งเดินทางมากันมากที่สุดกว่า 100 คน ได้นำดอกกุหลาบและป้ายข้อความสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกฯ มาให้กำลังใจที่รัฐสภา โดยมีพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯคนที่ 2 ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์