นักร้องดังโวยกกต.ไม่โปร่งใสเลือกบ.ประชาสัมพันธ์

"เจี๊ยบ พิสุทธิ์" ร้อง "เจ๊สด" สงสัย กกต.คัดเลือกบริษัทประมูลงานผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง ส.ว. จี้ตรวจสอบ ด้านเลขาฯ กกต.คาด 19 มกราคม คณะกรรมการสรรหา ส.ว.ส่งชื่อ 74 ส.ว.ให้ประกาศรายชื่อได้
 

นายพิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร หรือ "เจี๊ยบ พิสุทธิ์" นักร้องชื่อดัง ในฐานะกรรมการบริหารบริษัท ธิงค์ แอนด์ ดู จำกัด ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนางสดศรี สัตยธรรม กกต.

เพื่อขอคำชี้แจงกรณีการพิจารณาคัดเลือกบริษัทผลิตสปอตโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว.ทางสื่อโทรทัศน์ ซึ่งมีบริษัทตนเสนอราคาต่ำสุด 1,418,820 บาท บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เสนอราคา 1,605,000 บาท ส่วนบริษัท วี อาร์ พรีเซนเตชั่น จำกัด เสนอราคาที่ 1.5 ล้านบาท หลังจากนั้นทางบริษัทตนก็ยังลดราคาให้อีก 5 หมื่นบาท ตามที่คณะกรรมการต่อรอง แต่วันถัดมาคณะกรรมการแจ้งว่าบริษัทที่เสนอราคาสูงสุดได้รับคัดเลือก ดังนั้น กกต.ควรตรวจสอบว่าคนในองค์กรโปร่งใสหรือไม่
 

 ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า

การรับสมัคร ส.ว.ไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครเคร่งครัด โดยเฉพาะประเด็นที่ไม่ให้ผู้สมัครเป็นพ่อแม่ คู่สมรส หรือบุตรของ ส.ส. รวมทั้งต้องพ้นจากฝ่ายการเมืองไม่น้อยกว่า 5 ปี
 

 อย่างไรก็ตาม ส่วนของ ส.ว.สรรหานั้น เมื่อวันที่ 21 มกราคม ทางคณะกรรมการอำนวยการดำเนินการได้ส่งรายชื่อที่ลงทะเบียนต่อคณะกรรมการสรรหาแล้ว

จาก 1,087 องค์กร แยกเป็นภาครัฐ 114 องค์กร ภาคเอกชน 443 องค์กร ภาควิชาการ 123 องค์กร ภาควิชาชีพ 152 องค์กร และภาคอื่นๆ 255 องค์กร ทั้งนี้ คาดว่าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จะสรรหาได้รายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อควรเป็น ส.ว.จำนวน 74 คน และส่งรายชื่อนี้ให้ กกต.เพื่อประกาศผลการสรรหา  แจ้งผลต่อประธานรัฐสภาทราบ และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป
 

 วันเดียวกัน นายนิติพงษ์ ห่อนาค นักประพันธ์เพลงมือหนึ่งของบริษัท แกรมมี่ ได้ยื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.กทม.แล้ว หลังจากทราบว่าตนเองไม่มีรายชื่อในเว็บไซต์ ส.ว.ที่มาจากการสรรหา โดยได้หมายเลข 29


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์