ทรท.พล่านเจอข่าวยุบพรรค ธรรมรักษ์-เพ้ง ซุ้มหาข้ออ้างสู้

ทรท.พล่านเจอข่าวยุบพรรค ธรรมรักษ์-เพ้ง ซุ้มหาข้ออ้างสู้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 21:13 น.

ทรท.พล่านหลังผลสอบอนุฯกกต.ระบุมีความผิดจ้างวานพรรคเล็กจริงมีโทษถึงขั้นยุบพรรค ด้าน ธรรมรักษ์-พงศ์ศักดิ์เก็บตัวเงียบเตรียมหาข้ออ้างชี้แจงข้อกล่าว ขณะที่ลูกพรรคเต้นนัดหารือใหญ่อังคารนี้

วันนี้(11พ.ค.) นายภิมุข ศิมะโรจน์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทยกล่าวถึงผลสอบของอนุกรรมการการเลือกตั้งในกรณีการจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ในกรณีการจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งและมีแกนนำของพรรคไทยรักไทยเข้าไปมีชื่อเกี่ยวข้องอยู่ด้วยว่า พรรคไทยรักไทยก็ต้องคงต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามขั้นตอนของกฎหมายก่อน และคงต้องรอฟังมติของ กกต.ชุดใหญ่ที่จะเอาเข้าที่ประชุมในวันที่ 16 พ.ค. การจะออกมาพูดอะไรในขณะนี้คงยังไม่จำเป็น เพราะแกนนำพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรค และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล รองเลขาธิการพรรค ที่ถูกพาดพิงถึงก็กำลังเตรียมข้อมูลในการชี้แจงกลับข้อกล่าวหาทุกข้อ ซึ่งเบื้องต้นตนในฐานะตัวแทนพรรคไทยรักไทยยืนยันว่าพรรคไม่เคยมีพฤติกรรมในการจ้างพรรคเล็กลงสมัครแข่งขันอย่างเด็ดขาด และแกนนำพรรคหลายคนก็กำลังหารือกันเพื่อช่วยกันหาข้อมูลมาชี้แจง ซึ่งเรื่องนี้เป็นการกล่าวหาส่วนตัว ซึ่งคนที่ถูกกล่าวหาจะต้องชี้แจง

เมื่อถามว่า ในฐานะ ส.ส.กทม.ว่าห่วงหรือไม่ว่าในการเลือกตั้งใหม่อาจจะมีผลกระทบ นายภิมุขกล่าวว่าขณะนี้กรณีดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นยุบพรรค การมากล่าวหากันลอยๆ คงไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภาค กทม.ก็มีการหารือกัน ถึงแนวทางการเลือกตั้งใหม่ และในวันอังคารที่ 16 พ.ค. พรรคก็จะมีการประชุมใหญ่ ส.ส. และคงต้องพูดถึงเรื่องผลการสอบสวนของอนุกรรมการ กกต.กันด้วย เพราะส.ส.หลายคนคงสนใจ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย เปิดเผยถึงสาเหตุการณ์แถลงข่าวตอบโต้ผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการการเลือกตั้งว่า หลังจากที่ในช่วงเช้ามีข่าวนี้ในสื่อมวลชนแทบทุกแขนง หนังสือพิมพ์พาดหัวทุกฉบับ แกนนำพรรคไทยรักไทยหลายคนมีความเป็นห่วง และได้โทรศัพท์หารือกันถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และได้ข้อสรุปว่าเบื้องต้นให้ตนมาแถลงข่าวตอบโต้ทันทีก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์