ประชาธิปัตย์ถกพรุ่งนี้ส่ง อภิสิทธิ์ ชิงตำแหน่งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (26 ม.ค.) ว่า

วันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) จะมีความชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงแข่งขันเลือกนายกรัฐมนตรีกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนหรือไม่ ในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 15.00 น.เพื่อหาข้อสรุปดังกล่าว และระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้ พรรคจะจัดการสัมมนาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ส.ส.ในฐานะฝ่ายค้านให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนรษฏรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า
 
พรรคได้เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่นำไปสู่เป้าหมายการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เพราะไม่มั่นใจรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคพลังประชาชน จะบริหารงานประเทศได้นานมากน้อยเพียงใดจึงขอเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา
 
นายเทพไท กล่าวด้วยว่า
 
เรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ชี้แจงถึงคำกล่าวที่ว่า หากได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว จะอยู่ในตำแหน่งไม่นานนั้น เป็นการส่งสัญญาณบางอย่าง จึงอยากเรียกร้องให้ชี้แจงเพื่อสร้างความชัดเจนกับทุกฝ่าย เพื่อให้ได้มั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล ซึ่งจะมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจของประเทศได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์