อลงกรณ์ แนะ ส.ส.ใหม่ ใช้สูตร 4 ต้อง 2 ไม่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

ตามที่สภาผู้แทนราษฎรจะมีการประชุมเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 28 ม.ค. นี้ พรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังมีข่าวแย่งตำแหน่งรัฐมนตรีในขณะนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ได้สร้างความหวังให้กับประเทศชาติ ดังนั้นคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีต้องยึดความซื่อสัตย์มีความสามารถในการบริหารประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ตั้งคณะรัฐมนตรี นอมินี โดย ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลต้องยึดหลัก 4 ต้อง 2 ไม่ คือ

1. ไม่เลือกนายกรัฐมนตรีที่มีมลทินมัวหมอง

2. ต้องสรรหารัฐมนตรีที่ไม่มีประวัติด่างพร้อย

3. ต้องตั้งรัฐมนตรีโดยยึดหลักความรู้และความซื่อสัตย์ และ

4. ต้องเลือกคนที่มีประสิทธิภาพเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติไทย

 
ส่วน 2 ไม่ คือ

1. ไม่ตั้ง ครม. นอมินี
2. ไม่ตั้งรัฐมนตรีสีเทา


เพราะการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมาประชาชนมีความหวังว่าการเมืองจะแก้ไขปัญหาประเทศชาติได้ ดังนั้นการตั้งรัฐบาลใหม่ ควรสร้างความหวังให้กับประชาชนไม่ควรย้อนกลับไปสู่การเมืองยุคเก่าที่เป็นยุคนอมินี

ชี้ทักษิณควรวางมือ-ว่าที่ 'นายก'ต้องไม่พัวพันทุจริต

นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า ตนขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้วอย่างชัดเจนไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลเพราะไม่เป็นผลดี เนื่องจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ยังมีคดีทุจริตติดตัวอีกมากมายที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) กำลังตรวจสอบรวมถึงการเลือกนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรีเพราะนายสมัครยังมีคดีรถดับเพลิงที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศอีก 2,000 ล้านบาท ตนจึงต้องการให้ ส.ส.ที่จะร่วมรัฐบาลคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ด้วย ไม่ควรเลือกนายกฯ ที่มีประวัติด่างพร้อยเพราะจะทำให้บ้านเมืองสิ้นหวัง โดยเฉพาะคนที่มีเรื่องพัวพันกับการทุจริตคอร์รัปชั่น “คนอย่างนายสมัคร ส.ส.ควรจะไตร่ตรองให้ดี เพื่อความสง่างามและความน่าเชื่อถือของคนทั้งในและต่างประเทศ เพราะการเลือกนายสมัคร อาจจะเป็นการฝืนกระแส ผืนความรู้สึกของคน” นายอลงกรณ์ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์