มีชัย ฝาก ยงยุทธ สานต่องานก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่

ประธาน สนช. ฝากงานก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ให้ประธานสภาผู้แทนฯ สานต่อ พร้อมขอให้ผลักดันกฎหมายที่ยังค้างอยู่ในสภาฯ

ขณะที่ “ยงยุทธ” ประกาศจะสานงานต่อให้ พร้อมยืนยันจะทำงานโดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ม.ค.) นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ ได้เข้าพบนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อขอคำแนะนำในการทำงานและแนวทางการทำงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง

โดยนายยงยุทธได้มอบพวงมาลัยข้อมือ เพื่อแสดงความคารวะนายมีชัย

ขณะที่นายมีชัย และนางพจนีย์ ธนวรานิช รองประธานสภานิติบัญญัติฯ ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับนายยงยุทธ และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนในโอกาสนี้ นายมีชัยได้ฝากให้นายยงยุทธช่วยดำเนินการเรื่องการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่คลังแสง จ.นนทบุรี ซึ่งใช้เวลามานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ จึงอยากให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนเรื่องแบบแปลนจะเป็นอย่างไรก็พิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นหน้าเป็นตาของรัฐสภา และมีความเด่นเป็นสง่า นอกจากนี้ ยังได้ฝากให้ช่วยดูเรื่องกฎหมายที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอีกหลายฉบับ แต่ไม่ได้ระบุเจาะจงว่า อยากให้ช่วยผลักดันฉบับใดเป็นพิเศษ บอกเพียงแค่ว่า ถ้าฉบับใดที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลก็อยากให้ช่วยผลักดัน

นายยงยุทธ ได้ตอบกลับว่า ในส่วนของการก่อสร้างรัฐสภานั้น

ยินดีและพร้อมที่จะสานงานต่อ แต่ส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะฝ่ายค้าน เนื่องจากรัฐสภาเป็นของสมาชิกทุกคน ส่วนเรื่องของกฎหมายก็พร้อมรับไว้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ในการทำงานจะยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก “ผมเองเหมือนสายล่อฟ้า แต่ผมจะทำงานให้ดีที่สุด ใช้ความจริงใจ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จะถือว่าทุกคนเป็นพี่น้องกัน” ประธานสภาฯ กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประธานสภาฯ ทั้ง 2 สภา ได้หารือกันระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ให้สื่อมวลชนออกนอกห้องและปิดประตู จากนั้น นายมีชัย พร้อมนายยงยุทธ และคณะ ได้หารือกันต่ออีกประมาณ 10 นาที

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์