เพื่อแผ่นดินยันลูกพรรคไม่แตกแถว

วันเดียวกันที่พรรคเพื่อแผ่นดิน นายวชิระมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์

โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกระแสข่าวที่วิปรัฐบาลชั่วคราวของพรรค ประกอบด้วย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ นายรณฤทธิชัย คานเขต และ ส.ส.ภายในพรรคบางส่วน ลงคะแนนลับเลือกนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานฯสภา รวมถึงตำแหน่งรองประธานสภาด้วยว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจและไม่สบายใจแก่วิปรัฐบาลทั้ง 3 เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะ พล.ต.อ.ประชาได้โทรศัพท์มาหา และบ่นบรรยายความรู้สึกให้ฟัง

เพราะเกรงว่าจะเข้าใจผิด ทั้งที่ก่อนการโหวต พล.ต.อ.ประชายังได้สอบถาม ม.ร.ว.กิติวัฒนา ไชยันต์ และนายไชยยศ จิระเมธากร ว่าชื่อนายยงยุทธสะกดอย่างไร จึงยืนยันได้ว่าวิปรัฐบาลชั่วคราวทั้ง 3 รวมถึง ส.ส.ของพรรคคนอื่นๆไม่ได้โหวตลับให้ พรรคประชาธิปัตย์อย่างที่เป็นข่าว นอกจากนี้ พล.ต.อ. ประชายังยืนยันด้วยว่า การเลือกประธานสภาและรองประธานสภาเป็นไปตามมติของพรรคคือ เลือกตามที่พรรคพลังประชาชนเสนอชื่อมา จะเป็นอย่างอื่นไปมิได้ ทั้งนี้วันที่ 24 ม.ค. เวลา 14.00 น. นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ได้นัดประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อซักซ้อมความเข้าใจเรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อแผ่นดินว่า จากการเจรจาจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน ล่าสุดได้ข้อยุติเบื้องต้นแล้วว่า

พรรคเพื่อแผ่นดินจะได้ รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ กับอีก 1 ตำแหน่ง ประกอบด้วยรองนายกรัฐมนตรี รมว.อุตสาหกรรม รมว. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) รมช.มหาดไทย และ รมช.คลังหรือ รมช.พาณิชย์ โดยทางพรรคได้มีการวางตัวบุคคลไว้ตำแหน่งต่างๆแล้วเช่นกัน โดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ จะนั่งควบตำแหน่งรองนายกฯและ รมว. อุตสาหกรรม นายพันธ์เลิศ ใบหยก นักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งมีสายสัมพันธ์อันดีกับพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้รับการวางตัวให้มารับตำแหน่ง รมว.ไอซีที ส่วนเก้าอี้ รมช.มหาดไทย พรรคได้วางตัวนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรค สายนายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ ให้มานั่งในตำแหน่งดังกล่าว ในขณะที่เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยอีกหนึ่งตำแหน่งกำลังอยู่ในระหว่างการตกลงกันว่าจะเป็นของนายจิรายุ วสุรัตน์ หรือนายมั่น พัธโนทัย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์