ไม่หวั่นเสียงแตกโหวต สมัคร

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการลงคะแนนเลือกประธานและรองประธานสภาฯ ที่มี ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลบางส่วนลงคะแนนให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า

เป็นเรื่องธรรมดา ให้เสียงเขาไปบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ภาพรวมใช้ได้ ถือว่าปกติ เมื่อถามว่า จะมั่นใจได้อย่างไรในการลงคะแนนเลือกนายกฯ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกฯ ไม่มีคนอื่นหรอก ส่วนคะแนนเสียงจะแตกหรือไม่ ไม่ทราบ แต่คะแนนเสียงเราต้องชนะ ชื่อก็บอกว่าพรรคพลังประชาชนก็ต้องใจกว้าง การโหวตมีแบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะถูกใจกันทั้งหมด เรายังมีพรรคร่วมรัฐบาล แนวคิดของพรรคร่วมรัฐบาลต้องดูเป็นเรื่องๆไป ไม่ซีเรียส อย่าไปตกใจ ระบอบประชาธิปไตยถ้ามีเอกภาพมากนักก็ไม่ดี แต่ถ้ามีพอดีจะอยู่ได้นาน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า จะได้รับตำแหน่ง รมว. ยุติธรรมแทน รมว.มหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า

ไม่ทราบว่าจะได้อยู่ที่ไหน เพราะผู้บริหารพรรคยังไม่ได้พิจารณา จะไปเลือกเองไม่ได้  ตนไม่เกี่ยง  ทำได้ทุกตำแหน่ง เมื่อถามว่ายังอยากได้เก้าอี้ รมว.มหาดไทยอยู่หรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่าไม่บอก เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าถ้าเข้าไปเป็น รมว.ยุติธรรมอาจมีการไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า เป็นการเข้าใจผิด เพราะสำนักงานศาลยุติธรรมแยกเป็นอิสระ รมว.ยุติธรรมไม่มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถาบันศาล ขณะที่สถาบันอัยการตามรัฐธรรมนูญใหม่ก็เป็นอิสระเหมือนศาล ดังนั้นคนที่บอกว่ารัฐบาลจะเข้าไปแทรกแซง หรือเปลี่ยนแปลงแนวทางสำนวนการสอบสวนเป็นการพูดที่ขาดความเข้าใจ หรือบางคนเข้าใจแต่แกล้งพูดให้รัฐบาลใหม่เสียหาย ยืนยันได้ว่าจะไม่เข้าไปแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์  

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการยกเลิกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า จะยกเลิกไม่ได้ เพราะคดีความยังมีอยู่ ใครจะปัญญาทึบขนาดนั้น ถึงแม้ คตส.ทั้ง 9 คน กลั้นใจตายพร้อมกัน คดีความก็ยังอยู่ ดังนั้นอย่าไปฟังพวกที่ไม่เข้าใจแล้วออกมาวิจารณ์ เมื่อถามว่าหลายคนมองว่าเมื่อพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลจะแก้แค้น คมช. ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่มีใครไปแก้แค้นทำลายหรอก เชื่อเถอะทุกอย่างจบ วันนี้ทหารเข้าใจ และรู้หมดแล้วว่าไม่มีใครไปแก้แค้น หรืออาฆาตมาดร้าย เลิกกันไป ร่วมกันทำงาน   


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์