ปชป.ติงอย่าเดินซ้ำรอยอดีต

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า

พรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอชื่อนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะมีความรู้ความสามารถด้านกฎหมาย มีความแม่นยำในระเบียบข้อบังคับการประชุม ที่สำคัญมีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน และมีจิตใจที่เป็นกลางและเป็นธรรม พร้อมจะทำหน้าที่ควบคุมการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่อยู่กับมติของที่ประชุม
 

 ด้านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กล่าวว่า มั่นใจว่าการทำงานสภาในครั้งนี้ พรรคพลังประชาชนคงนำบทเรียนที่เกิดขึ้นในอดีต มาปรับใช้ในการทำงาน

ทั้งเรื่องการยอมรับการตรวจสอบ ยอมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกในสภา แม้ฝ่ายค้านจะเป็นพรรคเสียงข้างน้อย ที่ไม่สามารถเอาชนะในการลงมติได้ แต่ก็ควรยอมรับฟัง หากปฏิบัติได้ก็มั่นใจว่าจะทำงานไปด้วยความราบรื่น  ขนาด 377 เสียงในสมัยที่ผ่านมายังไม่สามารถอยู่ได้  แต่สมัยนี้มีอยู่ 315 เสียง ถ้าทำอย่างสมัยที่ผ่านมาคิดหรือว่าจะอยู่ได้ ทุกคนล้วนผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ไม่น่าจะเดินซ้ำรอยอดีต เมื่อถามว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้านพรรคเดียวรู้สึกอย่างไร นายบัญญัติตอบว่า ไม่มีปัญหา ถึงจะมีพรรคเดียวแต่ก็มีเสียงพอที่จะเปิดอภิปรายนายกรัฐมนตรีได้ เลย โดยไม่ต้องไปขอเสียงใครที่ไหน รวมถึงการตรวจสอบรัฐมนตรีที่ทำงานล่าช้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์