สมัคร โดดป้อง ยงยุทธ รู้หน้าที่ตัวเองดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงคะแนนเลือกประธานและรองประธานสภา นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ได้เดินลงไปกินข้าวกลางวันที่สโมสรรัฐสภา โดยเลือกกินข้าวที่ร้าน “พี่วรรณ” ร้านขายข้าวแกงเก่าแก่ของรัฐสภา โดยนายสมัครได้สั่งข้าวราดกะเพราหมูสับ ไข่ต้ม และน้ำส้มยี่ห้อไบเล่ย์มาดื่ม พร้อมกับกล่าวว่า “เป็นขาประจำร้านนี้อยู่แล้ว กินมาตั้งแต่เป็นหัวหน้าพรรคประชากรไทย” จากนั้นนายสมัครได้เดินสำรวจร้านค้าที่ขายอยู่ในบริเวณสโมสร และทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง 


นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ความเป็นกลางของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาว่า

ต้องถามกลับว่าคิดว่าเขาทำไม่ได้หรือ เพราะเขาเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาทำงานใหม่ก็ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ก่อน ต้องให้โอกาสทำงานก่อน ที่ผ่านมานายยงยุทธก็รู้ว่าต้องทำอะไรอย่างไร จึงได้ลาออกจากรองหัวหน้าพรรคไปตั้งแต่เมื่อวันก่อน ส่วนที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการทำงานของนายยงยุทธว่าต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯก่อนนั้น เรื่องนี้เรารู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร รู้ทุกอย่างที่นายชวนพูด นายยงยุทธก็รู้ และได้ลาออกแล้ว ก็ต้องมีการกราบบังคมทูล และตนก็ไม่ได้หาฤกษ์หายามที่จะเป็นนายกฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์