6 พรรคร่วมมอบหมาย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นปธ.วิปชั่วคราว

6 พรรคร่วมรัฐบาลมอบหมาย “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” ทำหน้าที่ประธานวิปชั่วคราว กำหนดวันประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน พุธ-พฤหัสบดี ไม่หวั่น ส.ส.พรรคร่วมยกมือสวนกรณีเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้ขานชื่ออย่างเปิดเผย

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงผลการประชุมคณะทำงานแทนวิปรัฐบาลชั่วคราว ซึ่งประกอบด้วย 6 พรรคร่วมรัฐบาล วันนี้ (22 ม.ค.) ว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ทำหน้าที่ประธานวิปชั่วคราว และได้พิจารณากำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันพุธและวันพฤหัสบดี ในเวลา 13.30 น. รวมถึงการพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร “วิปจะประชุมครั้งต่อไป ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค. เพื่อประสานเกี่ยวกับการประชุมสภาฯ ครั้งที่ 2 เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี แต่จะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ประธานและรองประธานสภาฯ ก่อน” นายสุขุมพงศ์ กล่าว

นายสุขุมพงศ์ ยังกล่าวถึงผลการลงคะแนนเลือกประธานและรองประธานสภาฯ

ที่มีเสียงของรัฐบาลไปสนับสนุนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานและรองประธานสภาฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การลงคะแนนเป็นการลงคะแนนลับ ไม่สามารถรู้ได้ว่าใครลงคะแนนใครให้ ตรวจสอบลำบาก และเรื่องการลงคะแนนเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม พรรคไม่กังวลในเรื่องเสียงสนับสนุนในการเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติให้เลือกอย่างเปิดเผยด้วยวิธีการขานชื่อ

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์