สุรยุทธ์นั่งปธ.ประชุมครม.-เลขาแจงไม่ใช่นัดสั่งลา


“นายกฯ”นั่งประธานประชุมครม.ตามปกติ ขาด“สนธิ”ลาไปตะวันออกกลาง ด้านเลขาครม.เผย ไม่ใช่ครม.นัดสั่งลารัฐบาล “สุรยุทธ์” มีสิทธิประชุมต่อจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่


(22มค.) เวลา 08.40 น. พล.ท.ยุทธนา หาระบุตร เลขาธิการ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ประธานโครงการเพลงเฉลิมพระเกียรติองค์ราชา ได้นำศิลปินนักร้อง อาทิ เทวัน ทรัพย์แสนยากร เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและครม.พร้อมกับมอบซีดีเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในชุด “เสื้อเหลือง” ซึ่งซีดีดังกล่าวจะจัดจำหน่ายที่ทหารนครหลวงไทย สถานีน้ำมันบางจากทั่วประเทศ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำขึ้นทูลเกล้า ทูลกระหม่อม ถวายฯ โดยเสด็จพระราชกุศล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการประชุมครม.ในวันนี้ บรรดาครม.ต่างเดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปประเทศในแถบตะวันออกกลาง
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่าการประชุมครม.วันนี้ถือเป็นนัดสั่งลาหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ตอบสั้น ๆ ว่า ต้องไปถามเลขาธิการครม.เพราะท่านดูวาระการประชุมครม.

นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม. เปิดเผยว่า การประชุมครม.วันนี้ ไม่ถือว่าเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ ส่วนจะมีการประชุมอีกกี่ครั้งนั้นคงยังตอบไม่ได้ เพราะตามกฎหมายแล้วการส่งต่อมอบงานให้กับรัฐบาลชุดใหม่นั้น จะต้องมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อน ดังนั้นการประชุมครม.จึงยังต้องมีต่อไปเรื่อย ๆ ตามปกติ ซึ่งในทางปฏิบัติหากมีความจำเป็นฉุกเฉินเร่งด่วนก็สามารถทำได้แม้จะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้วก็ ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์