ทรท.ขมีขมันร่วม กกต.ถกเลือกตั้ง แม้ว ปิดปากจ้างพรรคเล็ก

ทรท.ขมีขมันร่วม กกต.ถกเลือกตั้ง แม้ว ปิดปากจ้างพรรคเล็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 11:47 น.

ทรท.ตอบรับส่งตัวแทนร่วมหารือ กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง 15 พ.ค. ขณะที่ ทักษิณ ปิดปากแสดงความเห็นกรณีคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนของ กกต.สอบคดีจ้างวานพรรคลงเลือกตั้ง อ้างยังไม่ได้คุยกับ ธรรมรักษ์ พร้อมเตรียมลาหยุดยาวพาครอบครัวทำบุญสะเดาะเคราะห์ 4 วัน

วันนี้ (11 พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจะหารือเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ว่า พรรคไทยรักไทยส่งตัวแทนไปหารือกับ กกต.อย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบเป็นใครเพราะพรรคเป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนการสืบสวนสอบสวนของ กกต.กรณีจ้างพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคไทยรักไทยปฏิเสธแสดงความคิดเห็น โดยกล่าวเพียงว่ายังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในเรื่องนี้

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ในวันหยุดทั้ง 4 วันนี้จะขอพักผ่อนเป็นการส่วนตัว โดยวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา จะไปเวียนเทียนกับครอบครัว

ด้าน นายวีระ มุสิกพงศ์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า วันนี้แกนนำพรรคไทยรักไทยได้หารือกันเกี่ยวกับการเตรียมกรอบต่างของการเลือกตั้ง และกำหนดเวลาในการเลือกตั้งที่ยังมีปัญหากันอย่างคร่าวๆ แต่เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะ กกต.ได้เรียกประชุมพรรคการเมืองต่างๆ ในวันที่ 15 พ.ค. พรรคจึงจะรอดูท่าทีต่างๆก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเรียกประชุมของ กกต.ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นพรรคไทยรักไทยจะส่งนายสรอรรถ กลิ่นประทุม รองหัวหน้าพรรค และนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย เป็นตัวแทนไปร่วมประชุม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์