ประชัยโยนขี้อนงค์วรรณ

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึง กกต.จะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคว่า

ยืนยันว่าที่ กกต.มีมติตัดสิทธิ์เลือกตั้งของนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตว่าที่ส.ส.เขต 1 ปราจีน บุรี รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยตั้งข้อกล่าวหาว่ามีการแจกเงินซื้อเสียงนั้น เป็นการกระทำของตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค หาก กกต.จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคจริง ตนไม่กังวลว่าจะแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ เพราะมีหลักฐานการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งมีการพูดถึงเรื่องที่ตนงดจ่ายเงินสนับสนุนผู้สมัครส.ส. โดยนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค และนายสุนทร จะหาเงินสนับสนุนให้ผู้สมัครส.ส.กันเอง

"การประชุมครั้งนั้น นางอนงค์วรรณ และนายสุนทร บอกว่าจะหาทุนลงเลือกตั้งเอง ดังนั้นถ้านางอนงค์วรรณ และนายสุนทร จะเอาเงินไปซื้อเสียงเลือกตั้งเป็นเรื่องที่ทำกันเอง พรรคไม่เกี่ยว ผมเคยประกาศแล้วว่าพรรคไม่สนับสนุนการซื้อสิทธิ์ขายเสียง วันนั้นการประชุมกรรมการบริหารพรรคซึ่งเป็นความลับ แต่มีคนในที่ประชุมต่อสายโทรศัพท์ออกมาจนมีสื่อมวลชนนำไปเสนอข่าวว่าผมตัดท่อน้ำเลี้ยงผู้สมัคร ปล่อยให้ช่วยตัวเอง ก็เป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าผมและพรรคไม่ได้รู้เห็นจ่ายเงินให้ผู้สมัครซื้อเสียง" นายประชัยกล่าว

นายประชัยกล่าวว่า ส่วนการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคนั้น ตนยังไม่ได้รับแจ้งจาก กกต.ให้แสดงพยานหลักฐานคัดค้าน

จึงยังไม่ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมสู้ข้อกล่าวหา เพราะต้องรอจนกว่า กกต.จะแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีรายละเอียดพยานหลักฐานเพียงใดและกล่าวหาใครบ้าง ส่วนการพิจารณาสถานภาพความเป็นหัวหน้าพรรคของตนนั้น จนถึงวันนี้ กกต.ยังไม่มีหนังสือแจ้งกลับมาว่าตนพ้นสถานภาพความเป็นหัวหน้าพรรคไปแล้วตามที่นายธนพร ศรียากูล รองหัวหน้าพรรค และนายทะเบียนพรรคอ้างหรือไม่ ทุกอย่างคงต้องรอฟังคำตอบที่ชัดเจนจาก กกต.

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดนายประชัยแจ้งว่า จากที่ กกต.มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณี กกต.ให้ใบแดงนายสุนทร วิลาวัลย์ พบว่ามีข้อเท็จจริงเข้าข่ายการทุจริตเลือกตั้งตามมาตรา 103 วรรค 2 ของพ.ร.บ.เลือกตั้ง
 
และจะส่งเรื่องให้ กกต.เสนอคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคนั้น นายประชัยสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมเอกสารหลักฐานมาหักล้าง และพร้อมไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับกกต. โดยนายประชัยมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ แต่หากมีการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตยต้องยุบพรรคชาติไทยด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทราบกันดีว่าธงคือการยุบพรรคพลังประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์