บรรหารเสียวกกต.ชุดเก่าไม่ไขก็อก-หนุนออกพรฎ.เลือกตั้งเกิน 90 วัน

บรรหารเสียวกกต.ชุดเก่าไม่ไขก็อก-หนุนออกพรฎ.เลือกตั้งเกิน 90 วัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 00:01 น.

บรรหาร ศิลปอาชา เชื่อมติ 3 ศาลเป็นแนวทางที่ดีให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม เสียว กกต.ชุดเก่าไม่ไขก็อก หนุนออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งเกิน 90 วัน พ้อไม่มีกระสุนดินดำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00น. ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ยังไม่ท่าทีที่จะลาออกว่า การที่ศาลท่านประกาศว่าจะเข้ามาควบคุมการเลือกตั้งเพื่อให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างรู้สึกดีใจ แต่ก็ยังไม่รู้ว่ากกต.จะมีท่าทีเป็นอย่างไร เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมามีปัญหามาก ซึ่งกกต.ก็ไม่สามารถควบคุมได้ทั่วถึง แต่ต้องรอดูเหตุการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่ากกต.จะเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ และเลขาธิการครม.ร่วมหารือถึงการกำหนดวันเลือกตั้ง นายบรรหาร ตอบว่า ยังไม่รู้ว่าจะหารือเรื่องอะไร จึงตอบไม่ได้

ส่วนตัวเห็นว่าการกำหนดวันเลือกตั้งควรจะปลดล็อค 90 วัน และจะต้องออกเป็นพระราชกฤษฎีกา จะให้กกต.กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ คราวที่แล้วกกต.ไปร่วมกำหนดวันเลือกตั้งจึงได้มีปัญหาเช่นนี้ แต่ต้องดูว่าพรรคการเมืองอื่นจะว่าอย่างไร แต่ถ้าพ้น 90 วันได้ก็จะดี ที่สำคัญกกต.ควบคุมการเลือกตั้งจะต้องเกิดความเที่ยงธรรม อย่างครั้งที่แล้วบางเขตในกทม.ควรจะถูกใบเหลืองแต่ไม่ถูก ประเด็นนี้มีปัญหา คนผิดหวังกันมาก ความจริงที่เลขาธิการศาลฯออกมาพูดถึงมติของ 3 ศาล ผมเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีที่ให้ศาลคุมการเลือกตั้งทั้งหมด และทุกพรรคก็มาเริ่มสตาร์ทในระยะเท่า ๆกันนายบรรหาร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าหากกกต.ไม่ลาออกแล้วยังเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป นายบรรหาร ตอบว่า เสียว เสียวครับ แต่ก็ไม่รู้จะเตรียมตัวทันหรือเปล่า โดยเฉพาะกระสุนดินดำ ผมไม่กลัวใครเขาว่าหรอก เพราะผมพูดถึงกระสุนปืน แต่เป็นกระสุนดินดำ เมื่อถามต่อว่าพรรคคู่แข่งก็ไม่มีกระสุนเหมือนกัน นายบรรหาร ตอบว่า เห็นข่าวทางหนังสือพิมพ์เหมือนกัน ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดี เพราะเราก็ไม่มีกระสุนเหมือนกัน ก็ดีมายิงกระสุนลมด้วยกันก็แล้วกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์