สะพัดเจ๊หน่อยดันคนสนิทนั่งรมช.มท.

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชนกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า 

ขณะนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค จะเป็นนายกรัฐมนตรีและควบกระทรวงกลาโหม ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้นายสมัครเป็น รมว.กลาโหม เพื่อเข้ามาจัดขั้วใหม่ในกองทัพ ขณะที่กระทรวงมหาดไทย ที่มีข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 6 จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ช่วงที่ผ่านมาแกนนำพรรคที่มีความใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม พร้อมเสนอว่า หากไม่ได้เป็น รมว.มหาดไทย แต่ให้ไปเป็น รมว.ยุติธรรม จะได้หรือไม่นั้น  ร.ต.อ.เฉลิม ก็ไม่ได้ขัดข้องและยอมรับในข้อเสนอดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุที่อาจต้องไปเป็น รมว.ยุติธรรม เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มองว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีความรู้ทางกฎหมายหลายด้าน และยังจะเป็นการเคลียร์ช่องทางกฎหมายและคดีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศ
 

มีรายงานอีกว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องการผลักดันนายสุธา ชันแสง ส.ส.กทม.และคนสนิท ให้เข้ามาเป็น รมช.มหาดไทย เพื่อต้องการให้เข้ามาดูแลฐานเสียงใน กทม. 

แต่มีบางกระแสข่าวระบุว่า สมาชิกในกลุ่ม กทม.ต้องการให้นายสุธาเข้าไปนั่งเป็น รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อต้องการให้เข้าไปดูเรื่องบ้านมั่นคง ที่จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถเข้าไปช่วยสร้างกระแสให้คน กทม.ได้เช่นกัน
มีรายงานอีกว่าช่วงที่ผ่านมาเกิดปัญหาความไม่ลงรอยระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ กับคุณหญิงสุดารัตน์ ในช่วงที่คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมสมาชิก กทม.เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหารือถึงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ว่านายเนวินไม่ได้เดินทางไปด้วย ทำให้บุคคลที่ใกล้ชิดนายเนวินเกิดความไม่พอใจ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่หลักแต่ว่ามี ส.ส.สอบตกมากมาย แล้วยังมีการต่อรองขอตำแหน่งให้คนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์อีกจำนวนมาก แต่ในพื้นที่ทางอีสานบางส่วนที่นายเนวินเป็นผู้ดูแลอยู่ยังมี ส.ส.ได้รับเลือกมามากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์