ปชป.รับสภาพฝ่ายค้าน จี้พปช.ชูสมัครนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 ม.ค.) นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรคหลายคน

ได้เดินทางมาช่วย น.ส.เยาวลักษณ์ โตอนันต์ ผู้สมัครของพรรค ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมใน 2 จุดคือ อ.กบินทร์บุรี และ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางประชาชนที่สนใจมาร่วมรับฟังคึกคัก
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หลังการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค. ซึ่งพรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากและดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล โดยได้ดึงพรรคการเมืองเล็กเข้าร่วมรัฐบาล และมีความชัดเจนแล้วหลังจากพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยประกาศร่วมรัฐบาลด้วย ทำให้การแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 19 ม.ค.  


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน


แต่หากซีกรัฐบาลยังไม่สามารถเจรจาลงตัวได้ พรรคประชาธิปัตย์โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ก็พร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาลอย่างรวดเร็ว โปร่งใสไม่อึมครึม
ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า มีความชัดเจนว่าพรรคพลังประชาชนจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ย้ำในจุดเดิมคือไ ม่มีปัญหาในการเป็นพรรคฝ่ายค้าน และในประวัติของพรรคก็เป็นฝ่ายค้านมากกว่ารัฐบาลด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีความสับสนเรื่องผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อยากให้พรรคพลังประชาชนสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะในการแข่งขันเลือกตั้ง พรรคพลังประชาชนได้ชูนายสมัคร เป็นนายกฯ แข่งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"ไม่ควรเสนอคนอื่นเป็นนายกฯ เพราะจะเป็นการหลอกลวง หักหลัง หรือทรยศประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชาชน"
นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์