ทักษิณ ย้ำ สมัคร เหมาะนายกฯ

จากกรณีที่คนใกล้ชิดของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันว่า

การเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยของคุณหญิงพจมานไม่ได้กลับมาเพื่อเคลียร์ปัญหาทางการเมืองกับผู้ใหญ่ หรือรับข้อเสนอเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ในขณะที่พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน เตรียมประกาศเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนนั้น 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา(ตามเวลาในประเทศอังกฤษ) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวไทยที่ไปติดตามการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนว่า เป็นกติกาสากลว่าหัวหน้าพรรคที่ได้รับเสียงข้างมากจากการเลือกตั้ง ก็ควรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายสมัครเคยเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นรองนายกฯ และยังเคยเป็นผู้ว่าฯ กทม. มีประสบการณ์ในการทำงานมากมาย

ส่วนการที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร เดินทางกลับเมืองไทย ท่ามกลางกระแสข่าวเข้ามาจัดโผรัฐบาลนั้น พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า

ไม่เป็นความจริง คุณหญิงพจมานกลับไทยเพราะคิดถึงลูกๆ อยากอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวเท่านั้น เรื่องมาเคลียร์กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ก็คิดกันไปเอง ไม่มีใครมากำหนดเงื่อนไขอะไร มีแต่กำหนดตัวเองว่าจะกลับบ้านไปทำงาน การกุศล ทั้งเรื่องกีฬาและการศึกษา เมื่อถูกถามว่า จะกลับบ้านเมื่อไหร่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า คิดถึงบ้านมาก ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเกิดเมืองนอน คาดว่าอีก 2-3 เดือน จะเดินทางกลับประเทศไทย
 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์