มาร์คยังรอหารือกับพรรคชาติไทย

เวลา 09.50 น. ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.แพร่ เขต 1 ถึงความชัดเจนในการพูดคุยกับพรรคชาติไทยว่า ตอนนี้ตนยังเดินสายไปต่างจังหวัดอยู่ แต่รอให้เป็นไปตามกระบวนการ และหาเวลาที่เหมาะสมอยู่ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า แสดงว่าการพบกันอาจเป็นช่วงหลังจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า

มีเวลาเหมาะสมเมื่อไรก็มาคุยกัน แต่ขณะนี้รอฟังว่าการจัดตั้งรัฐบาลมีความคืบหน้าอย่างไร เมื่อถามว่าหากหารือกับพรรคชาติไทยหลังจัดตั้งรัฐบาล จะฝากนโยบายวาระประชาชนให้อยู่ในนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยมารยาทต้องถามพรรคชาติไทยก่อนว่ามองอนาคตอย่างไร ส่วนเรื่องที่จะทำต่อไป ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะแถลงนโยบาย แต่ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล คิดว่าประเด็นปัญหาที่ประชาชนต้องการในขณะนี้คือการสร้างความมั่นใจ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการเมืองที่จะไม่ให้กระทบกับเสถียรภาพของเศรษฐกิจและบ้านเมืองโดยรวม หรือจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมืองแบบไม่จบสิ้น

เมื่อถามว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุยังมีมือสกปรกอยู่เบื้องหลัง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การพูดจาในลักษณะนี้มันไม่ช่วยให้เกิดความเชื่อมั่น และไม่ช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น ถ้ามีอย่างนั้นจริง อยากให้เปิดเผยข้อมูลออกมา ตนอยากเห็นคนที่อยากจัดตั้งรัฐบาลพูดในเรื่องที่เป็นความหวังของประชาชนว่าจะทำอะไร เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้ามากกว่าพูดประเด็นเหล่านี้ ซึ่งมีแต่จะบั่นทอนความเชื่อมั่น และทำให้หลายสิ่งหลายอย่างอยู่ในสภาวะอึมครึม กระทบเศรษฐกิจทั้งหมด ซึ่งตนทำได้เท่านี้ เพียงแต่จะแนะนำว่าถ้าจะจัดตั้งรัฐบาลช่วยหยิบยกประเด็นปัญหาของบ้านเมืองแล้วสร้างความหวัง สร้างรัฐบาลบนประเด็นการแก้ไขปัญหาของประชาชน อย่าสร้างรัฐบาลบนความขัดแย้งที่จะทำให้เกิดปัญหาของบ้านเมือง ประชาชนเดือดร้อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์